สังคม

จี้สั่งพักงานไรเดอร์หัวร้อนทำร้ายผู้หญิง นายกสมาคมฯ ชี้สังคมจำภาพอาชีพติดลบไปแล้ว

โดย taweelap_b

19 ส.ค. 2566

3.9K views

กรณีคลิปไรเดอร์หัวร้อน ทำร้ายผู้หญิง จนโด่งดังในสังคมโซเชียลมีเดีย ล่าสุดวันที่ 19 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สัมภาษณ์ นายพรเทพ ชัชวาลอมรกุล นายกสมาคมไรเดอร์ไทย เปิดเผยว่า รู้สึกไม่ดีกับคลิปดังกล่าว เพราะจะทำให้สังคมสร้างภาพลักษณ์ไรเดอร์ไทยด้านลบ ทั้ง ๆ ที่เรากำลังพยายามรวบรวมไรเดอร์ในแต่ละภูมิภาคให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อช่วยเหลือและส่งเสริมอาชีพพนักงานส่งอาหาร หรือไรเดอร์ ให้เป็นอาชีพที่สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวเหมือนอาชีพอื่น ๆ


ทั้งนี้ สมาคมไรเดอร์ไทย จะประสานและเชื่อว่าทางแอปพิเคชันต้นสังกัด ก็อยู่เฉยไม่ได้ อาจจะถูกทำโทษตามกฎของสังกัดนั้น ๆ เพราะอยากให้รักษาระเบียบข้อบังคับ เวลาลงหน้างานจริง โดยเฉพาะเรื่องของอารมณ์ พร้อมกันนี้ ทางสมาคมจะกำหนดระเบียบข้อบังคับการปฏิบัติหน้าที่ของไรเดอร์ไทย ด้วยการขอความร่วมมือต้นสังกัด ให้ไรเดอร์ทุกคนต้องสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว และใส่รองเท้าผ้าใบหรือคัตชู เท่านั้น ห้ามใส่รองเท้าแตะเพื่อเซฟไรเดอร์ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ และดูสะอาดสะอ้าน


นอกจากนี้ สมาคมไรเดอร์ไทย มีความมุ่งหวังอยากจะยกระดับคุณภาพชีวิตไรเดอร์ไทย ให้มีภาพลักษณ์ที่ดี และมีความเป็นอยู่ที่ดี ทั้งนี้ ในวันที่ 21 ส.ค. 66 ทางกระทรวงดีอี จะออกกฎหมายบังคับใช้เพื่อจัดระเบียบอาชีพไรเดอร์อย่างจริงจัง อย่างไรก็ดี อยากจะฝากบอกพี่น้องชาวไรเดอร์ไทยทุกคน ว่าถ้าการเข้ามาทำอาชีพบริการ ควรใจเย็นมากกว่านี้ เพราะสังคมโซเชียลฯ มันเร็วมาก และอยากจะให้ภาคภูมิใจในอาชีพไรเดอร์ ว่าสามารถเลี้ยงครอบครัวได้จริง ๆ แต่ขอให้อยู่ในขอบเขตจะอยู่ได้ยาว เพราะหากมีไรเดอร์ทำผิดจะถูกลงโทษ แต่ต้องมาดูว่าวันที่ 21 ส.ค.นี้ ทางกระทรวงดีอี จะกำหนดกฎข้อบังคับอย่างไรบ้าง

คุณอาจสนใจ