สังคม

วุ่นวาย! ชายจีนป่วนสนามบินดอนเมือง ฉุนกัปตันเชิญลงเครื่อง-ไล่ตีโวยวายใส่ตำรวจ

โดย taweelap_b

11 ส.ค. 2566

4.6K views

กรณีเพจ อยากดังเดี่ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 โพสต์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ความวุ่ยวายในสนามบินดอนเมือง โดยในคลิป เขียนไว้ว่า เหตุวุ่นวาน #สนามบินดอนเมือง วันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในคลิป จะพบชายชาวเอเชีย กำลังโวยวายกับตำรวจท่องเที่ยว ก่อนจะใช้สเก็ตบอร์ดพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ และใกล้กัน มีตำรวจอีก 2 นาย ยืนคุมสถานการณ์อยู่ด้านข้างและด้านหลัง จากนั้นตำรวจก็ชักกระบองสไลด์ออกมาเพื่อเพื่อป้องกันตัว ก่อนที่ตำรวจที่คุมสถานการณ์อีก 2 นาย จะเข้ามาพยายามเจรจา แต่ก็ไม่เป็นผล


จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องของคืนวันที่ 9 ข้ามมาวันที่ 10 สิงหาคม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 (ดอนเมือง) ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน ก่อเหตุก่อความเดือดร้อน ในบริเวณพื้นที่อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง


เมื่อไปถึงก็พบผู้ก่อเหตุเป็นชาย อายุ 45 ปี ซึ่งเหตุการณ์ คือ ชายคนดังกล่าว จะเดินทางกลับประเทศจีน ด้วยสายการบินหนึ่ง แต่ก่อนขึ้นเครื่องบิน ทางสายการบินได้ทำการประกาศเปลี่ยนแปลง เกทขึ้นเครื่อง ทำให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ และก่อความวุ่นวายกับทางเจ้าหน้าที่สายการบิน จนทำให้กัปตันของเที่ยวบินดังกล่าวมีความเห็นปฏิเสธไม่ให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวขึ้นเครื่องบิน และได้เชิญตัวนักท่องเที่ยวไปสงบสติอารมณ์ แต่ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้โวยวาย และทางตำรวจท่องเที่ยวเข้าไประงับเหตุ แต่นักท่องเที่ยวได้แสดงอาการยั่วยุ ท้าทาย ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยว ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานดอนเมือง พยายามเกลี่ยกล่อมนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจนสงบสติอารมณ์ ตามที่คลิปปรากฏ


ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ลงไปในโซเชียลมีเดีย หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ว่าไม่เด็ดขาดบ้าง ซึ่งการทำงานของตำรวจนั้น จะต้องประเมินสถานการณ์ และเหตุการณ์ดังกล่าวจากการประเมิน นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ได้ทำร้ายใคร ทางจำรวจท่องเที่ยวจึงพยายามเจรจาแบบสันติวิธี หลังเจ้าหน้าที่พยายามเกลี่ยกล่อม จนนักท่องเที่ยวสงบลง ทางสายการบินก็ได้ ทำข้อตกลงกับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว เพื่อให้เดินทางกลับประเทศ และได้ออกตั๋วเดินทางในไฟล์ตบินถัดไปในวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ช่วงค่ำ

คุณอาจสนใจ

Related News