สังคม

ผอ.แจง 'เณรใส่ยกทรง' เป็น นร.จริง แต่ไม่ได้ขายบริการ-เก็บแต้มภิกษุ คาดลาสิกขาวัดอื่นแล้ว

โดย nattachat_c

8 ส.ค. 2566

297 views

จากกรณี เพจ อีซ้อขยี้ข่าว2 โพสต์ภาพ ชายคล้ายพระสงฆ์ ใส่สบงเหน็บยกทรงที่หน้าอก โดยมีชายคล้ายพระสงฆ์ห่มจีวรอีกสองรูปนั่งอยู่ด้วย พร้อมระบุข้อความว่า


"แต่งหญิง ออกรับงาน ล่าผู้ชาย กวาดเรียบซัดบวบกับพระเณรยกวัด พฤติกรรมที่เจ้าอาวาสวัดดังต่างรู้ แต่ยังกลับนิ่งเฉย ทั้งที่ชาวบ้านร้องเรียน แม้กระทั่งพระเณรในวัดก็สงสัย เหตุใดถึงไม่จัดการ (พระอารามหลวงแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น)"

-------------

ต่อมา ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังแอดมินเพจ โดยได้ข้อมูลว่า เป็นวัดหนองแวงพระอารามหลวง สามเณรชื่อ เจษฎา ทวีสิทธิ์ อยู่ชั้น ม. 5 โรงเรียนวัดหนองแวงวิทยา สังกัดวัดหนองแวงพระอารามหลวง จังหวัดขอนแก่น


พร้อมระบุด้วยว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชอบแปลงร่างออกไปเที่ยวตอนกลางคืน ออกสาว ชอบเก็บแต้มพระภิกษุในวัด บางครั้งก็ขายบริการทางเพศภายในวัด  เคยแจ้งเจ้าอาวาสแล้วก็นิ่งเฉย ไม่จัดการอะไรให้ จึงนำเรื่องราวดังกล่าวออกมาเผยแพร่สู่สาธารณะตามแผนต่าง ๆ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบดำเนินการตามวินัยสงฆ์

-------------

ล่าสุด วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนวัดหนองแวงวิทยาอีกครั้ง เพื่อขอพบผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งได้พบกับ 'พระครูสุธีกิตติวรญาณ' ผอ.รร.วัดหนองแวงวิทยา ซึ่งให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า


ภาพดังกล่าวนั้น เป็นสามเณรในโรงเรียนวัดหนองแวงวิทยาจริง เรียนอยู่ชั้น ม.5 ซึ่งในช่วงเข้าพรรษานั้น สามเณรกลับบ้านในวันหยุด ภายหลังจากเปิดเรียน ทุกคนกลับมา แต่สามเณรเจษฎาไม่กลับมาเหมือนสามเณรอื่น ๆ และยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด


ซึ่งเจ้าตัวก็อาจจะทราบข่าวแล้ว จึงหลบซ่อนตัวอยู่ คาดว่าอีกสักพักก็คงจะออกมา โดยในเรื่องนี้ ได้มีการตรวจสอบแล้ว ไม่ได้มีพฤติกรรมเกี่ยวกับการขายบริการ หรือมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับพระเณรภายในวัดหนองแวงแต่อย่างใด


แต่อาจจะเป็นสามเณรที่มีบุคลิกที่เรียกว่าตุ้งติ้งอยู่ แต่พฤติกรรมที่ถูกกล่าวหานั้นตรวจสอบแล้วไม่มีแต่อย่างใด ทั้งนี้ สามเณรเจษฎานั้นได้มาเรียนต่อที่นี่ในระดับชั้น ม. 4 โดยจบ ม. 3 ที่กทม. แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด เนื่องจากยังไม่กลับมาตั้งแต่ช่วงเข้าพรรษา


อย่างไรก็ตาม ทางวัดหนองแวงเอง โดยทางโรงเรียนมีความใส่ใจดูแลสามเณรที่มาศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดหนองแวงวิทยาแห่งนี้ ซึ่งก็ได้มีการตรวจสอบดูพฤติกรรมสามเณร 140 กว่ารูป ก็ไม่มีสามเณรที่มีพฤติกรรมอย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด


ส่วนการลาสิกขานั้นก็ สามารถลาสิกขาที่ใดก็ได้ ซึ่งคาดว่าจะทำการลาสิกขาไปแล้ว และปัจจุบันถือว่าขาดจากโรงเรียน วัดวัดหนองแวงวิทยา


อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวนี้ ภายหลังจากทำการตรวจสอบ ไม่ว่าจะพบสามเณรหรือไม่ ก็จะมีการประสานไปยังผู้ปกครอง เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QcHCxlWZH9w

คุณอาจสนใจ

Related News