สังคม

ตำรวจแยกสอบเครียด 2 ผัวเมียเจ้าของโกดังพลุมูโนะ ยืนยันเหตุคาร์บอมบ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

โดย paranee_s

6 ส.ค. 2566

209 views

ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีนายสมปอง และ น.ส.ปิยุนุช 2 สามีภรรยา เจ้าของโกดังเก็บดอกไม้ไฟ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ได้เกิดระเบิดขึ้นสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนของประชาชน รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ได้ส่งหมายเรียก แต่ 2 สามีภรรยาไม่มาตามนัดแถมได้หลบหนีไปอาศัยอยูในประเทศมาเลเซีย ก่อนถูกจับกุมตัวได้ที่ด่านสะเอดา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมได้ควบคุมตัวมากักขังยังกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาสในช่วงคืนที่ผ่านมา


ล่าสุดในช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และพนักงานสอบสวน ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้เบิกตัว 2 สามีภรรยา แยกกับสอบปากคำ โดยมีทนายความที่ได้รับการแต่งตั้งนั่งร่วมสังเกตการณ์การสอบปากคำ 2 สามีภรรยาอย่างใกล้ชิด ซึ่งการให้การของ 2 สามีภรรยา โดยภาพรวมมีการยอมรับในบางข้อกล่าวหา และมีการปฏิเสธไม่รู้เห็นในบางข้อกล่าวหา


ซึ่งทั้ง 2 สามีภรรยาอยู่ในอาการวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนนำไปสู่การถูกจับกุมดำเนินคดี และการสอบสวนในครั้งนี้ หากยังไม่ครบถ้วนกระบวนการภายใน 48 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จะส่งตัวผลัดฟ้องฝากขัง


ส่วนกรณีเหตุการณ์คาร์บอมบ์ในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก ในช่วงคืนที่ผ่านมา พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด ที่มีการกล่าววิพากวิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา และการระเบิดที่เกิดขึ้นไม่ได้รับความเสียหายนั้น เป็นความโชคดีที่คนร้ายได้ซุกซ่อนระเบิดไว้ในรถยนต์เก๋ง จำนวน 2 ถัง แต่เกิดระเบิดขึ้นเพียง 1 ถัง ส่วนอีก 1 ถังได้กระเด็นออกมาจากตัวรถ ไม่เช่นนั้นบ้านเรือนของประชาชน โดยเฉพาะที่ตั้งฐานจุดตรวจต้องได้รับความเสียหาย ซึ่งเหตุระเบิดไม่ได้มีเจาะจงแต่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จังหวัดยะลาและปัตตานี ก็มีเหตุลักษณะเดียวกันนี้เหมือนกัน

คุณอาจสนใจ