สังคม

“พิธา” ลั่น “ทำงานต่อไม่รอแล้วนะ” ขอใช้ความชอบธรรม “พิธาพบประชาชนทั่วประเทศ”

โดย onjira_n

23 ก.ค. 2566

381 views

23 ก.ค. 66 เวลา 15.35 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีขอบคุณประชาชนที่ตลาดนัดเฮงเจริญ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี หลังร่วมพูดคุยกับกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นและผู้เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการจัดการปัญหาภัยแล้ง ปัญหาระบบชลประทานที่ไม่ทั่วถึง และปัญหาช้างป่า โดยมีประชาชนรอรับนายพิธา ที่ตลาดเฮงเจริญ เป็นจำนวนมาก แม้มีฝนตกลงมาปรอยๆ ตลอดเวลา



นายพิธา ขึ้นเวที กล่าวทักทายชาวจันทบุรี ระบุว่า แม้ตอนนี้การเมืองอาจจะยังไม่มีความชัดเจน แต่ที่ชัดเจนแน่ๆแล้ว คือปัญหาของชาวจันทบุรียังไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งปัญหาด้านสินค้าการเกษตร ปัญหาที่ดิน และปัญหาภัยแล้ง รวมถึงปัญหาช้างป่า เพราะฉะนั้นพรรคก้าวไกล ทำงานต่อไม่รอแล้วนะ



นายพิธา กล่าวต่อว่า เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนที่พวกเราชนะการเลือกตั้งและพี่น้องชาวจันทบุรีก็เป็นส่วนหนึ่ง หลายแสนคะแนนที่พี่น้องชาวจันทบุรีให้เรามา เราไม่ลืม ถึงแม้จะจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคแล้ว เลือกประธานสภาฯ ก็แล้ว โหวตนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 1 ก็แล้ว แต่การเมืองยังไม่มีความชัดเจน แต่พวกเราคือความชัดเจนแน่วแน่ เพื่อแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง



ปัญหาที่เกี่ยวกับราคาสินค้าการเกษตรในพื้นที่นี้ จะได้รับการแก้ไข เมื่อกฎหมายอย่าง ‘สุราก้าวหน้า’ ผ่าน การปลูกทั้งเงาะ สัปปะรด มังคุด เมื่อราคาสินค้าสูงก็จะช่วยส่งออกให้ได้ ราคาลงเมื่อไรก็จะได้มาทำเป็นเหล้า และให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจันทบุรีกันเยอะๆ



ปัญหาภัยแล้งในปีนี้ เขาบอกผมว่าปีนี้จะแล้งที่สุดในรอบ 10 ปี แม้ตอนนี้เราเห็นว่าฝนตกอยู่เรื่อยๆ แต่เราต้องไปดูว่าอ่างเก็บน้ำที่อยู่ในพื้นที่นี้ มีอยู่ 4 อ่าง และพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ต้นน้ำ แต่มีชลประทานแค่ 10% เพราะฉะนั้นฝนหยุดเมื่อไร แล้วภัยแล้งมา แล้วอ่างเก็บน้ำ 4 อ่างที่อยู่ที่นี่ ไม่มีน้ำ แล้วเกษตรกรที่นี่จะทำงานยังไง



“นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมลงมาที่นี่ เพื่อแก้ไขปัญหาก่อนที่มันจะสายเกินแก้ ก่อนที่มันจะสายเกินแก้ ก่อนที่มันจะสายเกินแก้ แล้วตอนนี้มีข้อมูล เดี๋ยวจะมีน้ำท่วม ระยอง อ.นิคมพัฒนา น้ำท่วม อ.เมือง น้ำท่วม ส่งมาถึงที่ สส.จันทบุรี เขต 1 ถ้าไม่มีนักการเมืองหน้าไหนลงพื้นที่ เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน



ต้องขออภัยที่น้องเพราะตอนนี้ยังไม่มีอำนาจในกระทรวง ทบวง กรม ยังไม่มีอำนาจอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ตัวผมเองอำนาจหน้าที่ในสภาฯ ก็ถูกหยุดปฏิบัติหน้าที่อยู่ในตอนนี้ แต่ด้วย 14 ล้านเสียง ที่พี่น้องให้ความไว้วางใจมา ผมจะไม่ทรยศต่อความไว้วางใจของพี่น้อง” นายพิธา กล่าว



นายพิธา กล่าวว่า ไม่ว่าประชาชนจะเดือดร้อนด้วยปัญหาอะไร เช่น ปัญหาที่ดิน สปก. ,ปัญหาเศรษฐกิจ, ปัญหาแรงงาน, ปัญหาพี่น้องเกษตรกร ,ปัญหาช้างป่าจาก 5 จังหวัด ซึ่งปัญหาเหล่านี้ไม่ได้รับการแก้ไขจากรัฐบาล หรือจากรัฐสภา



“ผมขอเกาะติดพื้นที่ ขอให้เป็นพิธา พบประชาชนไปทั่วประเทศ และขอให้ความชอบธรรม ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ต่างๆ ที่ผมมี ผมขอปวารณาตนให้เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ขอเป็นลมใต้ปีก ให้กับ สส.เก่า และ สส.ใหม่ รับใช้จังหวัดจันทบุรีที่ผมรัก ให้ 3 สส.รับใช้ประชาชนที่ผมรัก รับใช้คนรุ่นใหม่ที่ผมรัก รับใช้คนรุ่นใหญ่ที่ผมรักด้วยเช่นกัน” นายพิธา กล่าว



นายพิธา กล่าวว่า แม้การเลือกตั้งที่ผ่านมายังไม่มีความชัดเจนอะไร “แต่มีความชัดเจนแล้วว่า จันทบุรี เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิมแล้วครับพี่น้อง”

คุณอาจสนใจ

Related News