สังคม

พระช่วยเหลือ 4 พ่อแม่ลูก ขี่จยย.ไกล 600 กม.ฝ่าฝนจนไข้ขึ้น-เงินหมด สลบคาปั๋ม

โดย paranee_s

23 ก.ค. 2566

1.6K views

พระปลัดอาทร สายทอง เจ้าอาวาสวัดแหลมเขาจันทร์ท่าไม้แดง อ.พนมสารคาม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้นำสี่ชีวิต คือ พ่อแม่ลูกสอง ไปส่งที่หมายปลอดภัย จากที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ก.ค.) ได้รับแจ้งจากเด็กปั๊มน้ำมัน หมู่ที่ 3 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม ว่า ขอความช่วยเหลือด้วยครับ มีครอบครัวหนึ่งเป็นลม พักอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน จึงรุดเดินทางไปพร้อมลูกศิษย์ แต่เกิดสวนกัน


สอบถามเด็กปั๊ม เล่าให้อาตมาฟังว่า มีสองผัวเมีย คนผัวชื่อสุขใจ อายุ 45 ปี เมียชื่อนางสาวสมใจ อายุ 44 ปี (นามสมมุติ) พร้อมลูกชายคนโตวัย 8 ขวบ และลูกสาววัย 4 ขวบ ขี่รถจักรยานยนต์มาขอนอนพักในสภาพอิดโรยรา


เด็กปั้มเล่าต่อว่า ได้สอบถามสองผัวเมียทราบว่า ได้เดินทางมาจากอุบลราชธานี ตั้งแต่วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2566 เวลา 23.00 น. ระยะทางประมาณ 600 กม. เพื่อหวังมาทำงานรับจ้างที่บ้านแหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาเรื่อย ๆ อัดกันมา 4 คน มีเงินติดตัวมาเพียงไม่ถึงพันบาท จนมาถึงปั๊มบางจาก หมู่ 3 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา รถน้ำมันหมด ตังค์ก็หมด ภรรยาและลูกก็ป่วยไข้ เพราะตากฝนกันมา จึงตัดสินใจแวะนอนที่ปั๊ม เพราะลูกชาย เมียเกิดน็อก


เด็กปั๊มเห็นเลยซื้อข้าวน้ำให้กิน แล้วแจ้งคนช่วยประสานงานพระปลัดอาทร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้แดง ให้การช่วยเหลือ แต่มีคนใจดีเติมน้ำมันให้ จึงขับรถออกมาเพื่อเดินทางมาที่ทำงานแหลมประดู่


ด้านพระปลัดอาทร สายทอง พร้อมลูกศิษย์ เร่งติดตาม โดยประสานทีมข่าว 3 ฉะเชิงเทรา ให้ช่วยประสานกู้ภัย และเครือข่ายช่วยติดตาม เพื่อจะให้การช่วยเหลือ จนมาพบทั้ง 4 ชีวิต ติดฝนพักอยู่ที่ป้อมตำรวจทางหลวงหนองแหน ได้สอบถามกันจนรู้เรื่องว่าสามารถติดต่อนายจ้างได้


พระปลัดอาทรจึงนำรถจักรยานยนต์ขึ้นรถเพื่อไปส่ง ที่ทำงานและมอบเงิน 500 บาท เพื่อไว้ให้ซื้อยา และให้ค่าขนมเด็ก ๆ ไว้คนละ 100 บาท เพื่อเป็นกำลังใจเด็ก ๆ


พระปลัดอาทร ยังบอกว่า นายจ้างใจดีมีเมตตามาก ๆ รับอุปการะเด็ก ๆ ได้เรียนต่อ พร้อมให้ที่พัก ทราบว่าสวนแห่งนี้กำลังจะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News