สังคม

สุดสลด ไฟไหม้ทาวน์โฮม 5 ชั้น แม่-ลูก 10 ขวบ โดดชั้น 4 หนีตาย ร่างกระแทกพื้นดับคู่

โดย nattachat_c

19 ก.ค. 2566

7.7K views

สลดกลางดึก 6 ชีวิต หนีตาย ไฟไหม้ทาวน์โฮมหรู 5 ชั้น แม่อุ้มลูกโดดชั้น4 หนีไฟ ร่างกระแทกพื้นดับคู่ ด้านสามีกับลูกชายคนโตบาดเจ็บ


วันนี้ (19 ก.ค. 66) เวลา 02.00 น. พ.ต.ท.กริช เพ็ชรสิมาลัย สารวัตร (สอบสวน) สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยสาธุประดิษฐ์ 45 ถนนยานนาวา แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. จึงรุดตรวจสอบ พร้อมประสานสถานีดับเพลิงถนนจันทน์ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์โฮมสูง 5 ชั้น เปิดบริษัทรับทำป้ายโฆษณา ชั้นล่างเป็นออฟฟิศ ส่วนชั้น 2-5 เป็นที่พักอาศัย พบเพลิงกำลังลุกไหม้เต็มพื้นที่ตัวอาคาร เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบลง


พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บ 3 รายนำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุง 1 ราย รพ.จุฬา 1 ราย และ รพ.เลิดสิน 1 ราย มีอาการบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

-------------

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านทาวน์โฮมแห่งนี้ มีผู้พักอาศัยอยู่รวมกัน 6 คน ซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกันทั้งหมด ประกอบด้วย

  • นายทศพร (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี สามี
  • ภรรยานายทศพร
  • นายเอ (นามสมมติ) ลูกชายคนโต อายุ 15 ปี
  • ด.ช.บี (นามสมมติ) ลูกชายคนเล็ก อายุ 10 ปี
  • พี่ชายของนายทศพร
  • พี่สะใภ้ของนายทศพร


ช่วงเกิดเหตุ ขณะที่คนในบ้านกำลังนอนพักผ่อนกันอยู่ จู่ ๆ ก็เกิดเพลิงไหม้ที่ชั้น 2 โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่เพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็ว


ชั้น 3 มีพี่ชายและพี่สะใภ้ พักอาศัยอยู่ เมื่อรู้ว่าบ้านเกิดเพลิงไหม้ ก็รีบวิ่งหนีออกมาจากห้อง และส่งเสียงร้องตะโกนให้นายทศพรกับภรรยา และลูกชาย 2 คน ที่พักบนชั้น 4 รีบปีนบันไดหนีไฟ ออกทางด้านหลังของตัวอาคาร


ซึ่ง....นายทศพรพร้อมลูกชายคนโต ได้วิ่งลงมาที่ชั้น 2 และเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงตัดสินใจกระโดดหนีตายลงมาที่ด้านล่าง จนได้รับบาดเจ็บ


แต่....เพลิงยังคงลุกลามอย่างรวดเร็วขึ้นไปบนชั้น 3 ทำให้ภรรยาและลูกชายคนเล็กของนายทศพร จึงกระโดดจากชั้นที่ 4 ลงมาร่างกระแทกพื้น ทำให้ภรรยาเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ


ส่วนลูกชายคนเล็กได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงช่วยปั๊มหัวใจรีบนำตัวส่ง รพ.เลิดสิน และเสียชีวิตเวลาต่อมา


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

--------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hLC5c6CYmyk

คุณอาจสนใจ

Related News