สังคม

ฮือฮา! เทียนพรรษาล้อการเมือง ‘พิธา’ จับมือ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ตั้งรัฐบาล สีสันประเพณีแห่เทียนพรรษาเมืองย่าโม

โดย petchpawee_k

19 ก.ค. 2566

198 views

วานนี้ (วันที่ 18 ก.ค) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 5 บ้านกอก ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พบกับนายวัชระ นาดี ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 และเป็นช่างแกะสลักเทียนพรรษาชาวอำเภอพิมาย ซึ่งขณะนี้กำลังแกะสลักหุ่นเทียนพรรษารูปเหมือน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล และหุ่นเทียนพรรษารูปเหมือน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย


โดยหุ่นเทียนพรรษาของทั้งสองคน มีขนาดความสูงประมาณ 160 เซนติเมตร แกะสลักให้หุ่นทั้งสองคนยืนจับมือกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกันในการจัดตั้งรัฐบาล และเป็นการสร้างสีสันให้กับประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1- 4 ส.ค.2566


 นายวัชระ เปิดเผยว่า การแกะสลักหุ่นเทียนพรรษาเป็นรูปของนายพิธา จับมือกับ น.ส.แพทองธาร เพื่อแสดงให้เห็นถึงการร่วมมือกันในการจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมาบริหารประเทศไทย เพราะผลการเลือกตั้งที่ผ่านมาทั้งสองพรรคมีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 และ 2 ตนจึงได้แกะสลักเทียนพรรษารูปของนักการเมืองทั้งสองคนขึ้นมา เป็นการล้อเลียนการเมือง และสร้างสีสันให้กับประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมาเท่านั้น ซึ่งก็ถือเป็นประจำทุกปีของประเพณีแห่เทียนพรรษา



ซึ่งในปีนี้การเมืองร้อนแรง ตนจึงแกะสลักเทียนพรรษาล้อเลียนเป็นรูปนายพิธา จับมือกับ น.ส.แพทองธาร โดยคาดว่าจะช่วยสร้างสีสันกระตุ้นให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมาได้อีกทางหนึ่งด้วย



สำหรับประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมาในปีนี้ เทศบาลนครนครราชสีมา ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 ส.ค. 2566 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในชื่องาน แสงเทียนแห่งศรัทธา แห่เทียนพรรษาเมืองโคราช โดยจะมีขบวนเทียนพรรษาของคุ้มวัดต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมประกวดขบวนเทียนพรรษาไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาในช่วงเช้าของวันที่ 2 ส.ค. 2566

คุณอาจสนใจ

Related News