สังคม

เทียนพรรษาล้อการเมือง "พิธา" ยืนจับมือ "อุ๊งอิ๊ง" ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

โดย nutda_t

18 ก.ค. 2566

214 views

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพัก หมู่ 5 บ้านกอก ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พบกับ นายวัชระ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 และเป็นช่างแกะสลักเทียนพรรษาชาวอำเภอพิมาย ซึ่งกำลังแกะสลักหุ่นเทียนพรรษารูปเหมือน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล และหุ่นเทียนพรรษารูปเหมือน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย โดยหุ่นเทียนพรรษาของทั้ง 2 คน มีขนาดความสูงประมาณ 160 เซนติเมตร โดยช่างแกะสลักให้หุ่นทั้ง 2 คน ยืนจับมือกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกันในการจัดตั้งรัฐบาล และเป็นการสร้างสีสันให้กับประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 - 4 สิงหาคม 2566


นายวัชระ ช่างแกะสลักเทียนพรรษาล้อการเมือง เปิดเผยว่า การแกะสลักหุ่นเทียนพรรษาเป็นรูปของนายพิธา จับมือกับ น.ส.แพทองธาร เพื่อแสดงให้เห็นถึงการร่วมมือกันในการจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมาบริหารประเทศไทย เพราะผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา ทั้ง 2 พรรค มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 และ 2 ตนจึงได้แกะสลักเทียนพรรษารูปของนักการเมืองทั้งคู่ขึ้นมา เป็นการล้อเลียนการเมือง และสร้างสีสันให้กับประเพณีแห่เทียนพรรษาของจ.นครราชสีมา ซึ่งถือเป็นประจำทุกปีของประเพณีแห่เทียนพรรษา ซึ่งในปีนี้การเมืองร้อนแรง ตนจึงแกะสลักเทียนพรรษาล้อเลียนเป็นรูปนายพิธา จับมือกับ น.ส.แพทองธาร โดยคาดว่าจะช่วยสร้างสีสันกระตุ้นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของจ.นครราชสีมา ได้อีกทางหนึ่งด้วย


สำหรับประเพณีแห่เทียนพรรษาของจ.นครราชสีมา ในปีนี้ เทศบาลนครนครราชสีมา ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม 2566 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในชื่องาน แสงเทียนแห่งศรัทธา แห่เทียนพรรษาเมืองโคราช โดยจะมีขบวนเทียนพรรษาของคุ้มวัดต่างๆ ในจ.นครราชสีมา เข้าร่วมประกวดขบวนเทียนพรรษาไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ในช่วงเช้า ของวันที่ 2 สิงหาคม 2566

คุณอาจสนใจ

Related News