สังคม

อุทาหรณ์! ปล่อยเด็กอนุบาล 2 อยู่บ้านลำพัง ไฟไหม้บ้าน แต่โชคดี น้องสติดีมาก วิ่งบอกให้คนช่วยได้ทัน

โดย nattachat_c

12 ก.ค. 2566

327 views

วานนี้ (10 ก.ค. 66) ผู้ใช้ TikTok @oniceshop888 โพสต์คลิปวิดีโอ หนูน้อยชั้นอนุบาล 2 วิ่งมาขอความช่วยเหลือไฟไหม้บ้าน โดยระบุข้อความว่า “น้องอยู่ อ.2 มีสติมาก วิ่งออกมาขอความช่วยเหลือบ้านไฟไหม้” ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมหนูน้อยคนนี้จำนวนมาก


ล่าสุด ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม คุณอัจฉารภรณ์ หนูเล็ก (พลเมืองดี) ได้เปิดเผย ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า วันเกิดเหตุ ตนจอดรถช่วยชายรายหนึ่งขณะที่น้ำมันหมด และได้ชะลอรถมาจนถึงบริเวณหน้าบ้านน้อง


โดยจังหวะนั้น น้องภูผาก็วิ่งออกมาจากบ้าน โดยปีนขอบหน้าต่างออกมา เนื่องจากประตูบ้านล็อกไว้ พร้อมขอความช่วยเหลือบอกว่า “บ้านไฟไหม้”


ในตอนแรก ตนไม่เชื่อ คิดว่าน้องพูดเล่น เพราะน้องยังเด็กมาก อยู่เพียงแค่ชั้นอนุบาล 2 แต่ตนก็วิ่งเข้าไปดู และถ่ายวิดีโอเอาไว้เผื่อน้องแกล้ง และจะได้ไม่ถูกกล่าวหาว่า เข้าไปบุกรุกบ้านคนอื่น


พอเข้าไปในบ้าน ก็พบว่าไฟไหม้จริงๆ โดยมีกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องนอน ตนจึงบอกให้น้องถอยออกมาก่อน และน้องได้บอกให้ตนโทรหาดับเพลิง ก่อนที่น้องจะร้องไห้ ซึ่งตนก็พยายามปลอบ และได้ใช้สายยางฉีด แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปถึงห้องนอน จึงได้หาหม้อมาใส่น้ำและดับไฟ ก่อนพบว่า ไฟไหม้บริเวณหัวเตียงและฟูก แต่ไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริง


ทั้งนี้ ยังพบไฟแช็กบนเตียง ตนจึงถามน้องว่า ได้เล่นไฟแช็กมั้ย แต่น้องก็ปฏิเสธ พร้อมบอกว่า “กำลังจะดูการ์ตูน แล้วจู่ๆ ก็เกิดไฟไหม้ และตนก็ได้ถามน้องต่อว่า แม่อยู่ไหน น้องก็บอกว่า “แม่อยู่ที่ทำงาน ร้านหมอฟัน โรบินสัน” ส่วนคุณตาพึ่งออกไปงานศพในพื้นที่


อย่างไรก็ตาม คุณอัจฉารา ระบุว่า รู้สึกดีใจที่หยุดช่วยน้อง เพราะหากเป็นคนอื่นอาจจะไม่ได้สนใจ เพราะน้องยังเด็กคงคิดว่าน้องพูดเล่น และชื่นชมน้องภูผามากๆ ที่มีสติวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ และสามารถเอาตัวรอดจนปลอดภัยทั้งร่างกายและทรัพย์สิน


พร้อมกับอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ปกครอง ไม่ควรปล่อยให้เด็กเล็กอยู่บ้านคนเดียว เพราะอาจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ได้ หรือถ้าหากมาช่วยไม่ทันคงเสียหายมากกว่านี้

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7-93KEsV3Gg


คุณอาจสนใจ