สังคม

รถเครน 200 ตัน เร่งกู้ซากทางยกระดับถล่ม ขณะที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน

โดย nutda_t

11 ก.ค. 2566

1.5K views

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 11 ก.ค. 66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถเครนขนาด 200 ตัน และรถเครนขนาด 50 ตัน เข้าพื้นที่เหตุทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง พังถล่ม โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเร่งเก็บกู้ซากปรักหักพัง ด้วยการนำเศษเหล็ก แท่งคอนกรีต และอุปกรณ์อื่นๆ ที่พังถล่มลงมากีดขวางผิวจราจรออกไปไว้ยังจุดปลอดภัย




ส่วนแนวทางการค้นหากู้ร่างผู้ที่อาจติดค้างอยู่ใต้โครงสร้างที่พังถล่มลงมา หลังประเมินความปลอดภัยของตัวโครงสร้างแล้ว เจ้าหน้าที่จะแบ่งชุดทำงานเป็น 4 ชุด ไปค้นหา และตัดเหล็กและคานปูนออกเป็นท่อน ก่อนจะใช้รถเครนขนาดใหญ่ 2 คัน ยกคานปูนเพื่อค้นหาว่ามีผู้ใดติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังหรือไม่ ทั้งนี้ทุกขั้นตอนต้องทำอย่างระมัดระวัง ยืนยันเรื่องนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ และเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่เหตุสุดวิสัย ต้องมีความผิดพลาดเกิดขึ้นระหว่างการติดตั้ง เพราะตามหลักการก่อสร้าง ไม่ควรจะถล่มลงมาเช่นนี้ ทั้งนี้อาจต้องปิดพื้นที่และการจราจรโดยรอบจุดเกิดเหตุนานถึง 3-4 วัน เพื่อเคลียร์พื้นที่


ขณะที่ล่าสุด มีรายงานผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 13 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน และพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุอีก 1 คน รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 2 คน เป็นวิศวกรและคนงาน ส่วนความเสียหายอื่นๆ มีรถยนต์ถูกทับพังเสียหาย 4 คัน รถจักรยานยนต์ 7-8 คัน และบ้านเรือนประชาชนริมถนนได้รับความเสียหาย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ