สังคม

ฝนถล่มและน้ำท่วมที่ญี่ปุ่น ตาย 1 คน

โดย onjira_n

10 ก.ค. 2566

195 views

มวลน้ำปริมาณมหาศาลไหลบ่าอย่างรุนแรงและเชี่ยวกรากในแม่น้ำที่หมู่บ้านโคอิชิวาระ (Koishiwara) ในจังหวัดฟุกุโอกะ ของญี่ปุ่นหลังจากที่เกิดฝนตกหนัก


ทางการยืนยันว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้แม่น้ำอย่างน้อย 8 สายเอ่อล้นตะลิ่งและมีดินโคลนถล่มหลายสิบแห่ง


โดยเฉพาะที่ฟุกุโอกะ มีรายงานว่าเกิดดินโคลนถล่มทับบ้านหลังหนึ่งของหญิงชราวัย 77 ปีที่อาศัยอยู่กับสามี เป็นเหตุทำให้หญิงชราเสียชีวิต ส่วนสามีได้รับการช่วยเหลืออกมาได้และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


ขณะเดียวกัน ทางการท้องถิ่นเปิดเผยว่ายังมีสูญหายอีก 3 คนหลังเกิดดินถล่มที่เมืองคารัตสึ (Karatsu) ในจังหวัดซางะ ซึ่งอยู่ใกล้กับฟุกุโอกะ



เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทางการออกคำสั่งให้ประชาชนกว่า 420,000 คนในจังหวัดฟุกุโอกะและโออิตะอพยพออกจากบ้านเรือน โดยระบุว่าชีวิตของพวกเขากำลังตกอยู่ในอันตรายและต้องปฏิบัติตามคำสั่งทันที รวมถึง ยังมีอีกกว่า 2 ล้านคน ในฟุกุโอกะ, ฮิโรชิมะ, ซางะ, ยามากุจิ, และ โออิตะ ได้รับคำแนะนำให้อพยพหากพวกเขาอาศัยอยู่ในพื้นที่อันตาย



ด้านบริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันตก (JR West) ประกาศว่าฝนที่ตกหนักยังทำให้ต้องสั่งระงับการให้บริการรถไฟหัวกระสุนที่วิ่งระหว่างเมืองฮิโรชิมะและฟุกุโอกะเป็นการชั่วคราวด้วย



สำนักงานด้านอุตุนิยมวิทยาเผยว่าหลายพื้นที่ของจังหวัดฟุกุโอกะมีฝนตกลงมามากกว่า 500 มิลลิมเตรตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 200 มิลลิเมตรในเช้าวันพรุ่งนี้

คุณอาจสนใจ