สังคม

สอบ 2 ต่างชาติ เส้นทางการเงินผิดปกติ โยงปม 'นักธุรกิจเยอรมัน' หายตัว - เผยรถเบนซ์โดนทำลายหลักฐานเพียบ

โดย nattachat_c

10 ก.ค. 2566

884 views

เจอแล้ว รถเบนซ์นักธุรกิจเยอรมัน ที่หายตัวปริศนา โผล่จอดอยู่ใต้คอนโดที่หนองปรือ แต่ยังไร้เงาเจ้าตัว ตร.เร่งตรวจสอบหลักฐานในรถ เจอสารประหลาดสีขาวใส ก่อนรับน่าเป็นห่วง มีคนทำลายหลักฐาน หลังพบคราบน้ำยาล้างห้องน้ำ ภายในรถ ล่าสุด แฟนสาวนักธุรกิจเยอรมัน เผยพบข้อความผิดปกติ ก่อนหายตัว ทั้งที่ไม่เคยส่ง SMS จับผิดไม่คุ้นภาษาที่ใช้ ตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้ ชี้ห่วงความปลอดภัยเจ้าตัว


จากกรณี ฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน หายออกจากบ้าน และมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 4 ก.ค. เวลา 12.41 น. พร้อมรถเบนซ์ รุ่น อี 350 สีเทา ป้ายทะเบียน ญศ 7146 กทม. ขับไปทาง ถนนชัยพฤกษ์ ซอย 3


โดยญาติได้ประกาศตามหา หากพบเจอรถคันนี้ให้ รางวัล 100,000 บาท ถ้าเจอตัวผู้สูญหายมีรางวัลให้ 3,000,000 บาท โดยหายตัวไปหลังจากเดินทางไปคุยกับนายหน้าหญซิงชาวเยอรมัน ซึ่งรู้จักกันไม่นาน ที่ร้านกาแฟเบเกอรี่ ย่านทุ่งกลม-ตาลหมัน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่าหลายร้อยล้านบาท

-------------

ล่าสุด วานนี้ (9 ก.ค. 66) เวลา 07.30 น. ตำรวจ สภ.หนองปรือ รับแจ้งจาก น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ว่าพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ หมายเลขทะเบียนญศ 7146 กทม.ของ ฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ชาวเยอรมัน จอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถชั่วคราว ข้างกับซีซี คอนโดมิเนียม ซอยเขาน้อย


ในสภาพมีคราบน้ำยาบางชนิดสีเขียวไหลเยิ้มที่เบาะ // พวงมาลัย // คอนโซลกลาง // เกียร์ // กระจก คล้ายกับการอำพราง ลบลายนิ้วมือแฝง แต่ไม่พบตัว ฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค


ขณะเดียวกันลูกชายของ ฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค เดินทางมายังจุดที่พบรถยนต์ เพื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นรถยนต์ของพ่อจริง แต่ไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ และเปิดเผยข้อมูลใด ก่อนจะเดินทางกลับไป

-------------

นางสาวศรีไพร นามสมมุติ อายุ 39 ปี แม่ค้าขายอาหาร ร้านใกล้ๆ กับจุดจอดรถ เล่าว่า

เห็นรถเบนซ์ คันนี้มาจอดตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา (ประมาณวันที่ 5 หรือ 6 ก.ค.) จากนั้นมีผู้หญิง 2 คน โดย 1 ใน 2 จำรูปพรรณได้ว่า สูงประมาณ 155-160 ซม. ผิวสีคล้ำๆ ส่วนอีกคนจำรูปร่างไม่ได้ เดินลงจากรถเดินออกมาที่ถนน ด้วยความที่ไม่ได้สนใจอะไร จึงไม่ทราบว่า ผู้หญิงทั้ง 2 คน เดินไปทางไหน โดยมีพยานอีก 1 คน คือ พ่อค้าขายไก่ย่าง เห็นในลักษณะเดียวกัน นอกจากนี้ เจ้านายชาวต่างชาติ เล่าว่า มักเห็นรถเบนซ์คันนี้ มาจอดบริเวณนี้เป็นประจำ
-------------

ด้าน พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 เปิดเผยว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี ตรวจสอบหาหลักฐาน และเก็บลายนิ้วมือแฝง ภายในและนอกตัวรถอย่างละเอียด พบว่า รถเบนซ์ คันดังกล่าว ถูกเจตนาทำลายหลักฐาน


ทำให้คดีนี้มีแนวโน้มเริ่มส่งสัญญาณไปในทิศทางไม่ค่อยสู้ดีนัก ว่า ฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค หายตัวไปแบบผิดปกติ โดยภายในรถพบว่า มีการนำน้ำยาคล้ายกับน้ำหล่อเย็น หรือน้ำยาล้างห้องน้ำ มาทำความสะอาดเบาะที่นั่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงคอนโซลพวงมาลัย-เกียร์ และภายในตัวรถ จนเป็นคราบรอยด่างจากการถูกน้ำยากัด ส่วนภายในช่องเก็บของด้านหลังรถ เปิดออกมา พบเพียงรองเท้าแตะ 1 คู่ และเอกสารอยู่ในซองสีเขียว

-------------

ส่วนทางนายหน้า เป็นผู้หญิง ชาวเยอรมัน เบื้องต้นทราบว่าคือ เพทา อายุ 54 ปี ยังคงให้การยืนยันว่า


ในวันที่ 4 ก.ค. 66 ได้นัดพูดคุย กับ ฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค เรื่องการซื้อขายบ้านพูลวิลล่า บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และที่ดินสนามมวย ย่านซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


แต่ ฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค สนใจเรื่องที่ดินสนามมวย แต่ไม่สนใจบ้านพูลวิลล่า บนเกาะสมุย ก่อนจะแยกย้ายกันไป และไม่รู้ตัว ว่า ฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ขับรถตามหลังมาด้วย ก่อนจะมาถูกตำรวจเชิญมาให้ปากคำดังกล่าว

-------------

ส่วนกระแสข่าวเรื่องนายปีเตอร์หนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านนั้น

ตำรวจยืนยันแล้วว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากพาสปอร์ตของนายปีเตอร์ยังอยู่ที่บ้าน แต่มีข้อสันนิษฐานอีกอย่างว่า หากนายปีเตอร์เดินทางหลบหนีออกช่องทางธรรมชาตินั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อกับทางตำรวจประเทศเพื่อนบ้านให้คอยสอดส่อง เพื่อหาเบาะแสต่อไป

-------------

เวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจบ้านเลขที่ 599/7 หมู่บ้าน ACHILL GARDENS ซ.ชัยพฤกษ์ 1 ซอย 3 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีความเชื่อมในทางสืบสวนเนื่องจาก กล้องวงจรปิด ที่ผ่านเข้ามาภายในซอยเทพประสิทธิ์ 3 รวมถึงสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แล้วมาหยุดที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว จึงได้นำกำลังมาตรวจสอบ พบว่ามีคนมาเช่าตั้งแต่วันที่ 3 จนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม


โดยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้าน โดยมีเจ้าของบ้านผู้รับเช่าช่วงต่อ เป็นคนเปิดประตูให้เข้าไปตรวจสอบ แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ นอกจากนี้ เจ้าของบ้านยังเปิดเผยอีกว่า แม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดเมื่อวานนี้ ซึ่งก็ไม่พบสิ่งผิดปกติเช่นกัน

-------------

ล่าสุด เมื่อกลางดึกวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมทีมสืบสวน ได้เชิญตัวชาวต่างประเทศ 2 ราย ซึ่งเดินทางมาพร้อมทนายความ เพื่อให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ


ขณะที่ทั้งหมด ยังคงปิดปากเงียบไม่ยอมให้การใดๆ ยืนยันให้ทนายความเป็นผู้จัดการเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ได้เชิญตัวหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเป็นผู้หญิงเข้ามาให้ปากคำแล้ว แต่ก็ยืนยันให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการเช่นกัน


ต่อมา พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 ได้นำกำลัง เจ้าหน้ามี่ตำรวจสืบสวนภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวดชลบุรี เจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมหมายค้นที่ 129/2566 เข้าไปค้น บ้านเลขที่ 21/302 ภายในหมู่บ้านโชคชัย กาเด้น 2 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของหนึ่งในผู้ต้องสงสัย แต่ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ


นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมสืบสวน พบเส้นทางการเงินที่ผิดปกติ รวมกันกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งอาจจะมีส่วนเกี่ยวโยงกัน พัวพันกันหรือไม่นั้น จะต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YZVIF-jn5ZY

คุณอาจสนใจ

Related News