สังคม

สลด รถบัสขนส่งนักวิ่ง ตกเขาศรีสะเกษ ตาย 4 ศพ เจ็บกว่า 49 ราย คาดระบบเบรกขัดข้อง อาลัย 'นักวิ่งแฟนซี'

โดย nattachat_c

10 ก.ค. 2566

2.1K views

รถบัสขนส่งนักวิ่งตกเขาทางลงช่องสะงำ ตาย 4 ศพ เจ็บสาหัสกว่า 49 ราย คาดเกิดจากระบบเบรกขัดข้อง 


วานนี้ (9 ก.ค. 66) เวลา 09.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณ ถนนสายช่องสะงำ-บ้านแซรไปร ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นทางลาดชันลงจากด่านช่องสะงำ ก่อนถึงจุดชมวิวผาพญากูปรี เกิดเหตุรถบรรทุกนักวิ่งที่มาเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งตามเส้นทางภูมิประเทศ SURANAREE TRAIL RUNNING 2023 ตามโครงการการพัฒนาเมืองกีฬา (Sports City) ประจำปี 2566 ซึ่ง กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ได้จัดการแข่งขันในครั้งนี้


โดยรถบัสได้บรรทุกนักวิ่งลงจากจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องสะงำ ซึ่งเป็นนักวิ่งที่วิ่งไปถึงเส้นชัยแล้ว เพื่อรับส่งนักวิ่งลงมายังลานตลาดวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ต่อมา รถบัสได้เสียหลักตกลงไปข้างทางที่เป็นไหล่เขาสูงชัน พลิกลงไปหลายตลบลง ลงไปกองอยู่ใต้หน้าผา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย 

-------------

ต่อมา เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 และรถกู้ภัยรวมทั้งรถกู้ชีพของ รพ.ภูสิงห์ รพ.ขุนหาญ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรีบลำเลียงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งไปยัง รพ.ภูสิงห์ ขณะที่ผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่งที่อาการสาหัสมาก ถูกส่งตัวไปที่ รพ.ศรีสะเกษ


สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย

1.นางสิริกร ปัญกาญจ์สกุล พยาบาล รพ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ

2.น.ส.มณีรัตน์ สกุลศิริกิต พยาบาล รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี 

3. น.ส.อรทัย จำปาทอง เจ้าหน้าที่ กายภาพบำบัด รพ.ศรีรัตระ จ. ศรีสะเกษ

4. ส.อ.ทศพร หาญนรงค์ ทหารค่ายสุรธรรมพิทักษ์

ส่วนผู้ได้รับบาดรวมจำนวนทั้งสิ้น 49 ราย

-------------

ด้านนักวิ่งรายหนึ่งที่รอดชีวิต เล่าว่า

รถบัสคันเกิดเหตุมีนักวิ่งนั่งมาเต็มคัน เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ซึ่งตนนั่งอยู่ด้านหลังของรถ โดยที่ผู้บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตจะอยู่ที่ด้านหน้ารถ เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก 

-------------

เวลา 14.30 น. พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางเข้าตรวจสอบยังที่เกิด โดยพบว่า ก่อนถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลาดชันลงจากเทือกเขาพนมดงรัก พบว่า มีรอยลากยาวบนพื้นถนน คาดว่าเป็นรอยเบรกของรถ และที่บริเวณแบริเออร์ข้างทาง มีรอยถูกรถบัสพุ่งชน จากนั้น รถบัสได้ตกลงไปในหน้าผาที่สูงชัน พลิกหลายตลบ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


จากนั้น พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ได้ไปประชุมร่วมกับ ผกก.สภ.ภูสิงห์ และเจ้าหน้าที่ทหารของกองกำลังสุรนารี เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้เยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.ภูสิงห์


พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ กล่าวว่า ตนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากระบบเบรกของรถบัสขัดข้อง


ซึ่งจากการที่ได้สอบถามผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถบัสคันดังกล่าวได้รับนักวิ่งจากช่องสะงำเต็มคันรถ ก่อนที่จะมาถึงที่เกิดเหตุ ทุกคนในรถได้ยินเสียงครืดอย่างแรง โดยคาดว่า ช่วงลงเขาระบบเบรกของรถอาจจะขัดข้อง และคนขับรถพยายามเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ต่ำเพื่อให้รถช้าลง แต่ว่า...รถได้เสียหลักชนขอบปูนกั้นทาง พลิกคว่ำตกลงไปใต้หน้าผา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 49 ราย อาการสาหัสประมาณ 8 ราย ซึ่งได้ถูกส่งไปที่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเร่งด่วนแล้ว

-------------

ขณะที่โลกออนไลน์ ต่างร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ซึ่งเป็นนักวิ่งในพื้นที่ ที่ร่วมลงแข่ง และสร้างสีสันในรายการต่างๆ มากมาย


โดยในรายของ นางสิริกร ซึ่งเป็นนักวิ่งแฟนซี มีบรรดานักวิ่งร่วมไว้อาลัย และแสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่างกะทันหันครั้งนี้เป็นจำนวนมาก
-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/g-uhnfjvC3Y

คุณอาจสนใจ

Related News