สังคม

"ติ่ง มัลลิกา" รับที่ประชุมเลือกหัวหน้าพรรคปชป. ล่ม ขัดแย้ง 2 ขั้ว

โดย onjira_n

9 ก.ค. 2566

40 views

วันนี้ 9 ก.ค. นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีตส.ส. บัญชีรายชื่อ และหนึ่งในผู้ที่เสนอตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ประชุมวิสามัญ พรรคประชาธิปัตย์ล่ม ว่า เป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือแผน คณะกรรมการไม่ได้มีการวางแผนล่วงหน้าไว้ว่าจะมีญัตติเสนอก่อนหน้าการเข้าวาระ ซึ่งระหว่างที่มีการเสนอ2 ญัตติ จะต้องมีการแสดงความคิดเห็นของสมาชิกทำให้เสียเวลาไปในช่วงครึ่งเช้า ทำให้องค์ประชุมที่มาจากต่างจังหวัด ที่วางแผนเดินทางกลับจึงได้กลับไปก่อนบางส่วน จึงทำให้องค์ประชุมไม่ครบ



ส่วนที่มีสมาชิกพรรคหลายคนนั่งอยู่ภายนอกไม่เข้าร่วมเป็นองค์ประชุม มองแล้วเป็นความขัดแย้ง 2 ขั้วหรือไม่ว่า นางมัลลิกา กล่าวว่า “จะมองอย่างนั้นก็ได้ แต่ในขณะเดียวกันถ้าให้ความเป็นธรรม องค์ประชุมต่างจังหวัดจำนวนหนึ่งเขาจองตั๋วเครื่องบินไว้จริงๆ และไม่มีใครเดาได้ล่วงหน้าว่าจะมีการเสนอญัตติในช่วงเช้า ทั้งนี้ใช่เวลานานเกินไป จึงต้องมีการเลื่อนการประชุมออกไป 30 วัน ตามข้อบังคับของพรรค แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการเลือกหัวหน้าพรรค



เมื่อถามว่าในห้องประชุมดุเดือดหรือไม่ เนื่องจากมีการรายงานข่าวว่ามีการถามหา 2 สาธิตที่ไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม นางมัลลิกา กล่าวว่า ไม่หรอก พรรคประชาธิปัตย์เราเป็นเวทีเสรีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ฉะนั้นการแสดงความคิดเห็น รวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์ ระหว่างการประชุมเป็นเรื่องปกติ

คุณอาจสนใจ