สังคม

รวบคารถ! พระผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดดังนครปฐม นัวเนียเมียชาวบ้าน รับแอบคุยกันมานานแล้ว

โดย petchpawee_k

8 ก.ค. 2566

3.2K views

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 7 ก.ค. พ.ต.ท.นิพนธ์ ก่อเกียรติตระกูล สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งจากพลเมืองดีมีพระสงฆ์นั่งอยู่ในรถกับหญิงสาว บริเวณซอยบ้านคุณปู่ ต.พระประโทน อ.เมืองนครปฐม มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลังรับแจ้งรีบนำกำลังไปตรวจสอบพบรถเก๋ง สีขาว เจ้าหน้าที่ล้อมรถและพูดจาเกลี้ยกล่อมให้เปิดประตูรถ

ตรวจสอบภายในรถพบพระภิกษุสงฆ์ ทราบชื่อต่อมาคือ พระครูภาวนาเจติยคุณ อายุ 44 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม และเป็นผู้ดูแลคณะสำนักวิปัสสนากรรมฐานของวัด นอกจากนี้พบ น.ส. ก. (นามสมมุติ) อยู่ภายในรถด้วยกันสองต่อสอง

เบื้องต้นตำรวจสอบถาม พระครูภาวนาฯรับสารภาพว่ามีการถูกเนื้อต้องตัวกันจริง เชิญมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองนครปฐม พลเมืองดีผู้แจ้งเบาะแสมีความประสงค์ให้พระครูภาวนาฯ ลาสิกขาสึกจากความเป็นพระ เนื่องจากสร้างความเสียหายให้กับสังคมและศาสนาเป็นอย่างยิ่งและจะไม่ติดใจร้องทุกข์ใดๆ เนื่องจากเป็นความผิดทางวินัยสงฆ์ จากเรื่องที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ พระครูภาวนาฯยินยอมสึกจากการเป็นพระ นำตัวไปพบพระเทพมหาเจติยาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ และเจ้าคณะ จ.นครปฐม เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 ทำการสึกทันที โดยมี พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.นิพนธ์ ก่อเกียรติตระกูล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ร่วมเป็นพยาน

มีรายงานว่า พลเมืองดีสะกดรอยตามดูพฤติกรรมของพี่สะใภ้ เพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมขับรถเก๋งไปอยู่ด้วยกันสองต่อสองและพลอดรักกับผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดัง เมื่อเห็นหลักฐานชัดเจนแจ้งให้ตำรวจจับกุมทันที

คุณอาจสนใจ

Related News