สังคม

ครูอุ้ม เผย น้องเตยเลี้ยงย่าตาบอดยังไม่ได้ซ่อมบ้าน-เพิ่งทราบเป็นบ้านของสามีย่าน้องเตยและโอนชื่อให้หลานไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

โดย kanyapak_w

8 ก.ค. 2566

3K views

วันที่ 8 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี น.ส.พัชรินทร์ หรือครูอุ้ม อายุ 34 ปี ครูโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ถ่ายคลิปขณะ ด.ญ.สุธีมมนต์ หรือน้อยเตย อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ลูกศิษย์ของตัวเอง กำลังล้างจานอยู่ที่บ้านระหว่างไปเยี่ยมบ้านนักเรียน



จนกระทั่งทราบว่าน้องเตย นอกจากจะล้างจานเท่าที่เห็นแล้ว ยังทำหน้าที่ซักผ้า ทำกับข้าว ให้นางเสา อายุ 68 ปี ย่าของน้องเตย อีกด้วย เนื่องจากย่าตาบอดทั้งสองข้าง



โดยหลังจากครูอุ้ม ได้นำคลิปไปลง Tik Tok ปรากฎว่าเพียงข้ามคืนมีคนเข้าไปดูและออกมาแสดงความคิดเห็นกว่า 10 ล้านวิว ต่อมาได้มีผู้ใจบุญสงสารและอยากช่วยบริจาคเป็นจำนวนมาก



รวมถึงหน่วยงานราชการทั้ง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พมจ.)องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)บุรีรัมย์ ได้ยื่นมือเข้ามาจะจัดสันงบประมาณให้มาปรับปรุงและซ่อมแซมบ้านให้ ร้านกิมหงวนเฟอร์นิเจอร์ ที่อยู่ติดกัน รับปากจะบริจาคอุปกรณ์ต่างๆให้ในครั้งเรือน สุดท้ายน้องเตย ได้รับการบริจาคเงินทั้งหมดร่วม 6 ล้านบาท



ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาการตาบอดของย่าน้องเตย ดีขึ้นหนึ่งข้าง พอมองเห็นเลือนราง แต่สภาพบ้านทุกอย่างยังเหมือนเดิม ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น ไม่มีการซ่อมแซม หรือปรับปรุงตามที่แต่ละหน่วยงานมาเสนอให้ตอนที่เป็นข่าว



สอบถามครูอุ้ม ทราบว่า หลังจากเวลาผ่านไปได้ไปติดต่อ อบต.ในพื้นที่ทราบว่า เงินที่ พมจ.และ อบจ.สัญญาว่าจะให้ยังไม่ตกลงมา แต่ถ้าได้เงินเมื่อไหร่จะทำการซ่อมแซมทันที แต่จะต้องซ่อมให้เสร็จภายใน 25 วัน



ครูอุ้ม บอกด้วยว่า นอกจากนี้ยังพบปัญหาว่า บ้านที่น้องเตยอาศัยอยู่ กลายเป็นชื่อของหลานสามีของย่าน้องเตยไปแล้ว เนื่องจากนายเอียน อายุ 68 ปี สามีของนางเสา คือปู่ของน้องเตย ได้โอนบ้านและที่ดินให้กับหลานของนายเอียน ไปแล้วเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา



ครูอุ้ม กล่าวอีกว่า ตอนนี้พยายามหาซื้อที่ดินให้น้องเตย ในราคาที่เหมาะสมและให้อยู่ได้สองย่าหลาน แต่เกรงว่าจะทำเกินหน้าที่ จึงร้องขอให้ผู้สื่อข่าวมาเป็นอีกหนึ่งแรงในการตัดสินใจ ซึ่งหากได้ที่ที่เหมาะสม ราคาพอได้ ก็จะขอคำแนะนำกับผู้ที่เกี่ยวข้องจัดซื้อที่ดิน และเอางบประมาณราชการมาสร้าง หากไม่พอเอาเงินส่วนที่ได้รับบริจาคมาเสริม หลังจากนั้นน้องเตย และย่าน้อง คงจะอยู่อย่างมีความสุข ตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาคต่อไป




แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ