สังคม

ลุงวัย 71 ยังปากแข็ง หลังแอบอ้างเบื้องสูง หลอกลงทุนเงินบุญคนละ 1 พัน อ้างได้ผลตอบแทน 10 ล้าน

โดย thichaphat_d

7 ก.ค. 2566

224 views

สืบนครบาล รวบลุงวัย 71 ปี แอบอ้างเบื้องสูง หลอกลวงให้คนมาร่วมลงทุน อ้างว่ามีเงินที่เบื้องสูงต้องการจะแจกจ่ายให้กับประชาชน แต่จะต้องร่วมลงทุน 1,000 บาท จากนั้นจะได้รับผลตอบแทนเป็นเงิน 10 ล้านบาท สุดท้ายหายตัว มีผู้เสียหายหลายราย มูลค่ากว่า 5 แสนบาท เจ้าตัวยังปากแข็งปฏิเสธ บอกไม่เคยหลอกใคร ขายยาฆ่าหญ้าอย่างเดียว

ตำรวจนครบาลร่วมกันจับกุม นายเสน่ห์ ดาวเรือง อายุ 71 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.2026/2566 ลงวันที่ 29 มิถุนายน 2566

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง, หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์” โดยจับกุมได้ที่ หน้าร้านขายยาฆ่าหญ้า เลขที่ 26 หมู่ 3 ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

พฤติการณ์ นายเสน่ห์จะแอบอ้างเบื้องสูง เพื่อหลอกลวงให้คนมาร่วมลงทุนโดยใช้ชื่อว่า “ลงทุนเงินบุญ” โดยอ้างว่า มีเงินจำนวนหนึ่ง ที่เบื้องสูงต้องการจะแจกจ่ายให้กับประชาชนคนไทย แต่จะต้องร่วมลงทุนกับตนจำนวน 1,000 บาท หลังจากนั้นภายใน 30 วัน จะได้รับผลตอบแทนเป็นเงิน 10 ล้านบาท ผู้เสียหายสนใจจึงได้ร่วมลงทุนไป ต่อมาเมื่อถึงเวลาตามที่ตกลงจ่ายเงินค่าตอบแทนนั้น ผู้ต้องหาได้บ่ายเบี่ยงการจ่ายเงิน

โดยให้เหตุผลว่า เบื้องบนยังไม่อนุมัติเงินให้ หรือบางครั้งก็แจ้งว่าจะทำการเปลี่ยนระบบการจ่ายเงิน จึงต้องขยายระยะเวลาการจ่ายผลตอบแทน และยังออกอุบายเชิญชวนให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนเพิ่ม โดยบอกว่าจะจัดโปรโมชั่นให้เป็นกรณีพิเศษ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงร่วมลงทุนเพิ่มอีกจำนวนหลายครั้ง แต่สุดท้ายผู้เสียหายก็ไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ จนสูญเงินไปกว่า 500,000 บาท ซึ่งได้แจ้งความดำเนินคดีและได้มีการออกหมายจับไว้แล้ว

จากการสอบถามผู้เสียหายแจ้งว่า นายเสน่ห์ ได้ชักชวนลงทุนในลักษณะนี้กับประชาชนจำนวนหลายราย แต่คนส่วนใหญ่ยังเชื่อในคำหลอกลวงของนายเสน่ห์ จึงยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายเสน่ห์ แต่อย่างใด

เบื้องต้นนายเสน่ห์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ไม่เคยหลอกลวงผู้ใด และผู้ต้องหาประกอบอาชีพขายสารเคมีเกษตร เช่น ยาฆ่าหญ้า ยาฆ่าแมลง ปุ๋ย โดยเปิดร้านอยู่หน้าบ้านของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นำส่ง สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-V7iubFCej4

คุณอาจสนใจ

Related News