สังคม

อดีต ตร.สุดกร่าง ทำที่จอดรถตรงจุดกลับรถสาธารณะ ขู่ยิงคนทักท้วง-ห้ามคนผ่าน ชาวบ้านสุดทนแห่ขายบ้าน

โดย nattachat_c

3 ก.ค. 2566

2.9K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้พากันขึ้นป้ายประกาศขายบ้านแล้วกว่า 5 หลังคาเรือน หลังประชาชนภายในหมู่บ้านกว่า 50 คน ได้รับผลกระทบจากการข่มขู่ระรานของอดีตดาบตำรวจ ที่เกษียณอายุราชการ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จากปัญการรุกล้ำทำที่จอดรถถาวร ตรงจุดกลับรถสาธารณะของหมู่บ้าน เมื่อมีประชาชนเพื่อนบ้านไปทักท้วง หรือเด็กภายในหมู่บ้านเข้าไปวิ่งเล่นตรงบริเวณดังกล่าว ก็จะถูกอดีตดาบตำรวจรายนี้ชักปืนข่มขู่


หนำซ้ำ เมื่อมีรถพยาบาลเข้ามารับผู้ป่วยวิกฤติ ไม่สามารถกลับรถออกไปได้ ต้องให้ชาวบ้านซึ่งเป็นผู้หญิง เดินไปขอร้องให้ช่วยขยับรถเปิดทาง เป็นความทุกข์ร้อนของชาวบ้าน มานานกว่า 3-4 ปี


ไปร้องทุกข์หน่วยงานต่างๆ ทั้ง อบต. // ศูนย์ดำรงธรรม จ.ฉะเชิงเทรา // สภ.เมืองฉะเชิงเทราแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข ทำให้ นางสาวโสวลี เจริญทรัพย์ อายุ 38 ปี พร้อมเพื่อนบ้านในบริเวณนั้นกว่า 10 หลังคาเรือน แอบถ่ายคลิปภาพในเหตุการณ์ต่างๆ นำมาร้องสื่อมวลชน ให้ช่วยหาหนทางแก้ไขให้ชาวบ้าน

-----------

ต่อมา วานนี้ (2 ก.ค. 66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ต.วังตะเคียน อ.เมืองฉะเชิงเทรา พบว่า มีทางเข้าออกเป็นถนนสวนกันเพียง 2 เลน บริเวณช่วงท้ายหมู่บ้าน พบประชาชนยืนรอให้ข้อมูลผู้สื่อข่าว โดยมีทั้งเด็ก คนแก่ ผู้หญิง และประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจำนวนหลายสิบคน


ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น กรณีทำที่จอดรถรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ ซึ่งเดิมทีเป็นที่กลับรถของหมู่บ้าน มีการทำหลังคาเหล็กถาวร ทำทางขึ้นลงที่จอดรถอย่างชัดเจน ซึ่งมีป้ายจาก อบต.วังตะเคียน เจ้าของพื้นที่มาติดประกาศไว้ แต่ก็ไม่ได้มีการบังคับใช้อย่างจริงจัง


โดยที่จอดรถดังกล่าว อยู่ติดกับบ้านของ ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย พรหมพิทักษ์ อดีตดาบตำรวจที่เกษียณอายุราชการ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งประชาชนในระแวกนั้น จำนวน 5 หลังคาเรือน ได้เริ่มติดป้ายประกาศขายบ้านแล้ว เพราะไม่มีหน่วยงานไหน เข้ามาช่วยเหลือพวกตนเองได้

-----------

นางมยุรา อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านที่ประกาศขาย เปิดเผยว่า ตนอยู่ด้วยความลำบากและความเสี่ยง เด็กไปวิ่งเล่นเวลาที่ดาบตำรวจเมาก็มักจะขู่ยิงเด็ก


อีกทั้ง ยังลำบากในเรื่องของการกลับรถ คนเจ็บคนป่วยก็ไม่สามารถออกได้ ดึกดื่นต้องให้ผู้หญิงไปเรียก เพื่อเปิดทางให้รถพยาบาลกลับรถ แต่ดาบตำรวจรายนี้บอกให้รอแป๊บนึง

-----------

ด.ช.โน้ต (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เปิดเผยว่า

ตนและเพื่อนๆ ได้วิ่งเล่น และมาเด็ดหญ้าตรงจุดที่กลับรถหมู่บ้าน ถูกดาบตำรวจพูดว่า “มึงเข้ามาทำเหี้ยอะไรกัน เดี๋ยวกูยิงแม่งตายหมดเลย” เมื่อตนได้ยินดังนั้น ด้วยความกลัว จึงวิ่งหนีออกมา ตนเห็นชัดๆ ว่า เขาหยิบปืนออกมาจากบริเวณคอนโซลหน้ารถยนต์ที่เข้าจอดไว้ ในที่จอดรถที่เขาทำไว้

-----------

นางสาวโสวลี อายุ 38 ปี ชาวบ้านที่เดือดร้อน เปิดเผยว่า เวลาดาบตำรวจรายนี้เมา ได้ยินเสียงปืนที่ดาบตำรวจคนนี้ยิง ภายในโดมจอดรถของเขา ตอนแรกตนคิดว่าเป็นหม้อแปลงระเบิด แต่กลับไม่ใช่ เพราะไฟในหมู่บ้านไม่ดับ พอมองไปในโดมก็เห็นเขาเปิดเพลง ร้องเพลงอย่างสบายใจ


และเมื่อมีการกระทบกระทั่งกันกับเพื่อนบ้าน ดาบตำรวจรายนี้มักจะพูดจาเหยียบหยามชาวบ้าน ประมาณว่า มึงเป็นใคร ทำงานอะไร มีอำนาจอะไร กูนี่มีอำนาจ มึงอย่ามาท้าทายอำนาจกู


ซึ่งมองว่าพวกตนเป็นชาวบ้านไม่สามารถทำอะไรเขาได้ พวกตนต้องทนกับเรื่องปัญหาทางกลับรถ และข่มขู่มานานหลายปี ทุกครั้ง ดาบตำรวจจะอ้างว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทำอะไรเขาไม่ได้ ฃ


ตลอดระยะเวลา 3-4 ปี ที่ผ่านมา พวกตนไม่สามารถเข้าไปกลับรถได้ เนื่องจากเขาจะจอดรถเรียงกันอยู่ จำนวน 3 คัน บางครั้งหากมีรถจอดอยู่ไม่ครบ 3 คัน พวกตนเห็นเป็นที่ว่างที่สามารถพอจะกลับรถได้ พอเขาได้ยินเสียงหินที่ล้อรถเหยียบ เขาก็จะตะโกนด่าในบ้านออกมาอย่างหยาบคายว่า จะมากลับรถตรงนี้ทำไม ทั้งที่ ที่กลับรถตรงนี้เป็นที่สาธารณะ อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของ อบต.วังตะเคียน เวลาเด็กเข้าไปวิ่งเล่นก็ไม่สามารถเข้าไปได้ มักจะถูกข่มขู่ทุกครั้งที่ดาบตำรวจรายนี้อยู่บ้าน จนเด็กๆ กลัว ไม่กล้าเข้าไปเล่น

-----------

และที่หนักสุดอีกหนึ่งเรื่อง เมื่อบ้านท้ายซอย มีคุณลุงที่ป่วยเป็นมะเร็งปอด เรียกรถพยาบาลเข้ามารับ แต่ก็ไม่สามารถกลับรถตรงจุดนี้ได้ เพราะรถของบ้านดาบตำรวจรายนี้จอดเต็มไปหมด


ทำให้ลูกสาวของคุณลุง ต้องมาขอร้องให้ขยับรถ เพื่อให้รถพยาบาลสามารถกลับรถได้ เร่งนำผู้ป่วยไปโรงพยาบาล แต่ได้รับคำตอบจากดาบตำรวจรายนี้ว่า ให้รอก่อน ตนและชาวบ้านในบริเวณนี้แทบทุกหลัง มีปัญหากับบ้านของดาบตำรวจรายนี้เป็นประจำ

-----------

พวกตนเองทำหนังสือร้องไปที่ อบต.วังตะเคียน ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา หรือแม้แต่ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทราแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข


มื่อสอบถามไปก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า กำลังดำเนินการให้รอก่อน ซึ่งก็มีข้าราชการที่คาดว่าเป็นพวกนายดาบตำรวจ ตนเองไม่ขอเอ่ยชื่อ บอกว่าให้พวกตนทนเอาหน่อยได้ไหม ตนเองอยากขอร้องให้ผู้มีอำนาจเข้ามาดูหน่อย


ตนเองก็ไม่อยากให้รอไปถึงจนเป็นข่าวว่า มีตำรวจกราดยิงชาวบ้าน ตนเองไม่อยากให้รอถึงขนาดนั้น ไปแจ้งความก็แล้ว กลับถูกตำรวจบอกว่า ไม่มีเหตุซึ่งหน้า ก็ไม่สามารถทำอะไรเขาได้ คือเหตุซึ่งหน้าหมายถึง พวกตนต้องโดนยิงกันก่อนใช่ไหม ถึงจะลงมาดูมาช่วยเหลือ

-----------

คุณอาจสนใจ

Related News