สังคม

เร่งสอบเหตุ หนุ่มนักศึกษาแพทย์ฝึกหัด พลัดตกหอพักชั้น 21 รพ.ย่านสีลม เสียชีวิต

โดย petchpawee_k

30 มิ.ย. 2566

2K views

ช็อกอีก! หนุ่มนักศึกษาแพทย์ฝึกงาน พลัดตกอาคาร รพ.กลางกรุงเสียชีวิต ด้านรพ.เลิดสิน เสียใจ นศ.แพทย์ ตกหอพักชั้น 21 เสียชีวิต ญาติไม่ขอให้ข้อมูล

วานนี้ (วันที่ 29 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานเกิดเหตุสลด พบศพนักศึกษาแพทย์ฝึกงานพลัดตกอาคารโรงพยาบาลเสียชีวิต โดยเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.30 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ยานนาวา รับแจ้งเหตุชายพลัดตกจากที่สูงภายในโรงพยาบาล ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังอาคารสนับสนุนบริการพบศพนักศึกษาแพทย์ฝึกงานชาย อายุ 24 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 6 มหาวิทยาลัยย่านรังสิต นอนคว่ำหน้ามีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ โดยมีบัตรประจำตัวของรพ.ตกอยู่


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ช่วงเวลา 05.30 น. ผู้เสียชีวิตเดินออกจากห้องพักชั้น 21 เพียงลำพังจนกระทั่งเจ้าหน้าที่รปภ.ได้ยินเสียงตกจากที่สูง เมื่อออกมาดูก็พบร่างนักศึกษาแพทย์ฝึกงานของรพ.พลัดตกจากอาคารลงมาเสียชีวิต


จากนั้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียด พร้อมสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนให้ครอบครัวรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


ขณะที่เฟซบุ๊ก "Smith Fa Srisont" ของผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และนายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย ก็ได้โพสต์ ข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า “พึ่งไปให้สัมภาษณ์เรื่องนี้มา ไม่นาน วันนี้ได้รับข่าวว่า มีนศพ. โดดตึกตายในโรงพยาบาลหลังขึ้นเรียนวอร์ดหนึ่งได้ไม่กี่วัน


ผมเห็นว่า ควรจะต้องมีการสังคายนาวัฒนธรรมเรื่องนี้ หรือปรับเปลี่ยนระบบรับการร้องเรียนเรื่องทำนองนี้จริงๆ ละครับ”


ขณะที่ รพ.เลิดสิน ออกแถลงการณ์เรื่อง กรณีนักศึกษาแพทย์ตกจากอาคารหอพักเสียชีวิต ว่า ตามที่มีข่าวทางช่องต่างๆ เรื่อง นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ตกจากอาคารหอพักเสียชีวิต ทาง รพ.เลิดสิน รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวและขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งได้ประสานงานติดต่อแจ้งข่าวต่อผู้ปกครองของนักศึกษาแพทย์รายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ สาเหตุของเหตุการณ์นี้ยังไม่แน่ชัดและยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางผู้ปกครองของนักศึกษาแพทย์มีความประสงค์ที่จะไม่ให้ข้อมูลใดๆ ในทุกช่องทาง รพ.เลิดสินจึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/55GWMPyIc-Y




คุณอาจสนใจ

Related News