สังคม

สาวตามหาจยย.หลังโดนขโมย เจอคนร้ายโพสต์ขายทางโซเชียล ลงทุนล่อซื้อจนได้คืน

โดย nutda_t

26 มิ.ย. 2566

7.5K views

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก น.ส.รุ่งฤดี อายุ 20 ปี ให้มาตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 100 สีขาว ที่จอดอยู่ที่ฝากรถแห่งหนึ่งใกล้ บขส.เก่า อุดรธานี เนื่องจากได้ทำการล่อซื้อรถจากคนร้าย หลังตนเองนำมาจอดแล้วถูกขโมยไปเมื่อวานนี้


ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน มาตรวจสอบ พบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ถูกถอดป้ายทะเบียนและกระจกทั้งสองข้างออก ซึ่ง น.ส.รุ่งฤดี ยืนยันรถคันนี้เป็นของตนเองแน่นอน พร้อมเอาหลักฐานการซื้อรถ ทะเบียนรถ และตำหนิมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ส่วนคนร้ายเมื่อรู้ว่าตำรวจและเจ้าของรถมาตรวจสอบ ได้ไหวตัวทันหลบหนีไป


น.ส.รุ่งฤดี เปิดเผยว่า ตนเองทำงานที่ห้างแห่งหนึ่งในซอยพรหมประกาย เอารถไปจอดที่ลานจอดรถตั้งแต่ 07.00 น. พอเลิกงาน 19.00 น. พบว่ารถจักรยานยนต์ได้หายไปแล้ว ตนตกใจมากและกระวนกระวายใจ เพราะรถคันนี้เพิ่งผ่อนงวดเสร็จ ตนหาวิธีและภาวนาขอให้ได้รถคืน ปรากฏว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายโพสต์ขายรถคันดังกล่าวทางเฟซบุ๊ก ตนจึงทำทีติดต่อขอซื้อรถ เมื่อคนร้ายหลงกล ตนจึงบอกว่าให้นัดมาดูรถที่ฝากรถใกล้กับบขส.เก่า จากนั้นตนจึงรีบไปจุดนัดพะ และแจ้งตำรวจและนักข่าว มาร่วมตรวจสอบด้วย เมื่อมาถึงก็พบเป็นรถของตัวเอง ตนดีใจมากที่ได้รถคืน ซึ่งถือเป็นเรื่องหนึ่งในล้านที่รถหายได้คืน


ทั้งนี้ตำรวจชุดสืบสวน ให้ข้อมูลว่า แก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์จะออกตระเวนหาเหยื่อที่ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาด เพราะขายได้ง่ายและได้ราคาดี เมื่อขโมยได้แล้วก็จะเอาไปจำนำกับร้านที่ร่วมขบวนการ จากนั้นร้านจำนำก็จะประกาศขายทางโซเซียล เพราะง่ายต่อการซื้อขาย หากไม่มีคนซื้อก็จะถอดป้ายส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน โดยเคสนี้คนร้ายได้ขโมยไปแล้วนำรถไปจำนำกับร้านแห่งหนึ่ง ทางร้านจำนำรถได้ประกาศขายทันทีในสื่อโซเซียล ต่อมาเจ้าของรถบังเอิญไปเจอรถประกาศขายพอดี จึงติดต่อขอซื้อ แต่คนร้ายไหวตัวทันหลบหนีก่อน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนหาแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์กลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ