สังคม

คนขับมินิคูเปอร์ขอโทษสังคม เยียวยาครอบครัวนักเรียนทั้ง 14 ราย

โดย taweelap_b

25 มิ.ย. 2566

3.7K views

กรณีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในวันที่ 23 มิ.ย. 66 ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. รถมินิคูเปอร์ สีเทา ทะเบียน กรุงเทพฯ ทราบภายหลังว่ามีนายกฤษตเมธ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี เป็นคนขับเฉี่ยวชนกับรถปอร์เช่ สีเทา หมายเลขทะเบียน กรุงเทพฯ ซึ่งมีนายอนุชิต (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เป็นคนขับ จนทำให้รถมินิคูเปอร์เสียหลัก พุ่งชนรถกระบะอีซูซุ สีบอร์นเทา ทะเบียน ฉะเชิงเทรา ที่มีนางสาวณิชนันทน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นคนขับ และยังเป็นรถที่ใช้ในการรับ-ส่งนักเรียน จนพลิกคว่ำ และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 14 ราย ในจำนวนนี้มี 3 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธโสธรต่อ เพื่อรอดูอาการตามแพทย์สั่ง ในขณะที่รถปอร์เช่ได้เสียหลักพุ่งชนร้านค้าในบริเวณนั้น ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันที่ 24 มิ.ย. 66 เวลา 17.30 น. นายกฤษตเมธ คนขับรถมินิคูเปอร์ ได้เดินทางมายังบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อมาพบผู้ปกครองนักเรียน และน้อง ๆ เพื่อมาเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมกล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในขณะเดียวกันยังได้มอบเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง เพื่อใช้ในการนำน้อง ๆ ไปพบแพทย์ตามที่แพทย์นัด และเป็นค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองนักเรียน แต่หากการรักษาพยาบาลเพื่อดูแลน้อง ๆ ยังมีผลระยะยาว ก็พร้อมดูแลจนกว่าน้อง ๆ จะหายเป็นปกติดี


นายกฤษตเมธ คนขับรถมินิคูเปอร์ กล่าวว่า เงินที่นำมาให้กับผู้ปกครองในวันนี้ มิใช่เงินเยียวยาในคดีความที่จะมีการตกลงกัน แต่เป็นเงินสนับสนุนค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ปกครองไว้ใช้จ่ายเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้าที่ตนจะเดินทางมาที่บ้านของผู้ปกครอง ตนได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลพุทธโสธรเพื่อไปเยี่ยมมอบกระเช้าและเงินให้กับผู้ปกครองของน้อง ๆ ที่ยังคงเหลือรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 3 รายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ นายกฤษตเมธ ยังกล่าวขอโทษต่อสังคมในสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าไม่รู้จักหรือต้องการจะแข่งขันกับรถปอร์เช่คันดังกล่าว แต่ตนเป็นคนที่ขับรถเร็วอยู่แล้ว และวันนั้นก็รีบจะไปทำธุระที่จังหวัดปราจีนบุรี แต่ที่เบี่ยงซ้ายออกจากเลนหลัก ก็เพื่อจะแวะเข้าปั๊มน้ำมัน โดยไม่คิดว่าจะมีรถปอร์เช่วิ่งมาเลนซ้ายสุดด้วยความเร็ว ทำให้ตนมองไม่เห็น เพราะช่วงนั้นมีรถพ่วง 18 ล้อ วิ่งอยู่เลนซ้ายจนบดบังสายตา ทำให้เกิดการเฉี่ยวชนกันก่อนจะเสียหลักไปชนกับรถรับ-ส่ง นักเรียน


อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นนายกฤษตเมธ ให้การยอมรับว่ารถหรูคันนี้เพิ่งจะหมดประกันไปพอดี ส่วนการที่จะต้องไปชดใช้ค่าเสียหายกับใครบ้างนั้น จะปล่อยให้ทางกฎหมายว่าไปตามรูปคดี


นอกจากนี้ คุณครูปัญญณัฐ โพธิ์งาม และ คุณครูสาวิตรี อับดิน คุณครูโรงเรียนวัดดอนทอง ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนผู้อำนวยการโรงเรียน เข้ามาเยี่ยมนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุ เพื่อให้กำลังใจกับผู้ปกครอง และเตรียมการช่วยเหลือในด้านการเรียน ช่วงที่นักเรียนต้องหยุดพักรักษาตัว จนกว่าจะเป็นปกติและสามารถเดินทางไปเรียนได้

คุณอาจสนใจ

Related News