สังคม

พระพยอมติงพระเมาขึ้นรถทัวร์แล้วพ่าน แนะให้หญ้าแทนข้าวสุก-เลี้ยงไว้ทำไม

โดย taweelap_b

25 มิ.ย. 2566

229 views

กรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริ์น part 6 โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า "ใส่สบงแล้วทรงเมาขึ้นรถทัวร์ ขอบคุณติ๊กต็อก" จนกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์นั้น


ล่าสุดวันที่ 24 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกับพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงความไม่เหมาะสมของพระรูปดังกล่าว ที่ขึ้นรถทัวร์แล้วมีพฤติกรรมคล้ายคนเมา พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง และต่อว่าผู้หญิง ตามที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น


พระพยอม กล่าวว่า ผู้ที่บวชเป็นพระ ธรรมดาจะต้องเป็นผู้เจริญสติ แต่โง่ไปดื่มน้ำผลาญสติ และขึ้นรถทัวร์แล้วไม่มีสติ แสดงออกอาการต่าง ๆ จนเป็นที่ชาวบ้านติเตียน พระแบบนี้ควรเลี้ยงด้วยหญ้าไม่ควรเลี้ยงด้วยข้าวสุกและอาหาร เพราะฉันเข้าไปแล้วผ่านไปไม่สร้างสรรค์ เชิดชู สร้างศรัทธาให้ประชาชน กลับทำให้ชาวบ้านเบื่อหน่าย ฝากเตือนเข้าอาวาสที่ในวัดมีพระเยอะ ๆ 15 วัน ถึง 1 เดือน ควรตรวจแอลกอฮอล์ หากพระในวัดติดยา ติดเหล้า จะเลี้ยงไว้ทำไม ไปทำให้วัดเสื่อมศรัทธาต่อศาสนา เจ้าอาวาส เจ้าคณะปกครอง ช่วยเข้าไปสอดส่องดูแล เพราะเวลานี้พระขี้เมาเยอะมากขึ้น เมาแล้วพล่าน เมาแล้วออกไปเพ่นพ่านข้างนอก กลายเป็นชั่ว 100%

คุณอาจสนใจ

Related News