สังคม

ก่อเหตุอีกแล้ว! ลูกค้าสุดแสบอยากสวย โอนเงินทำผมทิพย์หลอกร้านใช้สลิปปลอม

โดย taweelap_b

24 มิ.ย. 2566

643 views

กรณีเจ้าของร้านเฮง เฮง ข้าวต้มกุ๊ย ข้าวต้มปลา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โพสต์คลิปกล้องวงจรปิดลงเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความประกาศตามหาลูกค้าหญิงรูปร่างท้วม ผมยาวสีน้ำตาล หลังขับรถยนต์มาจอดแล้วเดินเท้าเข้ามาสั่งอาหาร และเครื่องดื่มภายในร้านข้าวต้ม ขณะจ่ายเงินได้กดโอน ซึ่งมารู้ภายหลังจากเป็นสลิปปลอมที่ยืนยันการโอนเงินกับพนักงาน ก่อนรีบเดินขึ้นรถยนต์ขับหนีออกจากร้านทันที


กระทั่งเวลา 18.30 น. ของวันที่ 23 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านเสริมสวยนู๋แหม่ม ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังทางร้านโพสต์ภาพเตือนภัยลูกค้าผู้หญิงผมสีน้ำตาล รูปร่างท้วม ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุโอนเงินทิพย์ที่ร้านข้าวต้ม เฮง เฮง เพราะหญิงรายนี้ก่อเหตุโอนเงินทิพย์หลังเข้ามาทำสวยกับเพื่อน 1 คน สระไดร์ ทำเล็บ ต่อขนตานานกว่า 2-3 ชม. ชวดเงินกว่า 2,650 บาท


ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ในวันที่ 20 มิ.ย.66 เวลา 16.40 น. พบลูกค้าหญิง 2 ราย เข้ามาใช้บริการร้านเสริมสวย รายแรกรูปร่างท้วม ผมยาวสีน้ำตาล สวมแว่นกันแดด ใส่เสื้อแขนยาวสีเหลือง ส่วนอีกรายสวมเสื้อสีขาว ผมสีทอง กางเกงยีนส์ เดินเข้ามาใช้บริการ สระไดร์ ทำเล็บ ต่อขนตา กว่า 3 ชม. เมื่อถึงเวลาจ่ายเงิน เวลาประมาณ 19.00 น. ลูกค้าหญิงที่สวมเสื้อเหลือง ได้เดินกดมือถือวนไปวนมามีท่าทีมีพิรุจ ก่อนจะเดินไปทำท่าสแกนแล้วโชว์สลิปโอนเงินให้น้องสาวเจ้าของร้าน 10 วินาที ก่อนเดินยกมือไหว้คนในร้านทุกคนเดินขึ้นรถยนต์สีขาว ไม่มีหมายเลขทะเบียน ขับหลบหนีไป


น.ส.สุดธิดา อายุ 27 ปี หลานเจ้าของร้าน กล่าวว่า ช่วงเย็นของวันเกิดเหตุมีลูกค้า 2 คน เข้ามาใช้บริการที่ร้านสระไดร์ ทำเล็บ ต่อขนตาตามปกติ ลูกค้าทั้ง 2 คนไม่ได้เป็นลูกค้าประจำ ตนและคนในร้านก็บริการทำสวย สระผม ทำเล็บ ต่อขนตา ให้ลูกค้าตามปกติ ใช้เวลานานกว่า 3 ชม. จากนั้นเวลาทางร้านเรียกเก็บเงินทางลูกค้าหญิงที่ใส่แว่นได้เดินมาทำท่าทีจะสแกนจ่ายเงินคิวอาร์โค้ด เดินถือมือวนไปมาทำตัวมีพิรุจ ก่อนนำสลิปโชว์ให้น้องสาวเจ้าของร้านดู แล้วเดินออกจากร้านไปทั้ง 2 คน โดยปกติแล้วทางร้านจะรับแต่ลูกค้าประจำ ส่วนลูกค้าขาจร นาน ๆ ทีจะมีเข้ามาใช้บริการ ยอมรับว่าตนก็ประมาทไม่ได้ถ่ายสลิปการโอนเงินไว้ ตนนั่งรอตั้งแต่เย็นจนเช้าอีกวัน เงินก็ยังไม่เข้าจึงคิดว่าโดนโกง จึงโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยพ่อค้าและแม่ค้า หลังจากที่ตนโพสต์มีผู้เสียหายหลายคนที่ถูกลูกค้ารายนี้ที่สวมเสื้อสีเหลือง ก่อเหตุโอนเงินทิพย์


"2 คนนี้ ไม่รู้ว่ามาด้วยกัน รู้เห็นด้วยหรือเปล่าเพราะว่าทั้ง 2 คนจ่ายบิลเดียวกัน ร้านชวดเงินไม่พอ กลับโดนลูกค้ารายนี้ยืมเงินสด 200 บาท ไปซื้อกาแฟ อ้างว่าไม่มีเงินสดแล้วให้คิดเงินรวมกับค่าที่มาทำผม อยากฝากถึงคนก่อเหตุว่าให้มีจิตสำนึก คนที่ร้านนั่งปวดคอ ปวดหลัง ตั้งใจทำนานว่า 3 ชม.ไม่อยากให้ไปก่อเหตุแบบนี้ที่ไหนอีก หลังจากนี้ก็จะแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.บางบัวทอง" หลานเจ้าของร้าน กล่าว


น.ส.ชมพิชา อายุ 50 ปี น้องสาวเจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเป็นคนเรียกเก็บเงินกับลูกค้าทั้ง 2 ราย หลังจากลูกค้าทำสวยเสร็จ ตนแจ้งยอด จำนวน 2,650 บาท ลูกค้าก็ทำตัวมีพิรุจเดินไปที่คิวอาร์โค้ดของทางร้านแล้วเดินไปเดินมา กดมือถืออยู่ตลอดเวลา หลังจากนั้นลูกค้าก็เดินมาสแกนจ่ายเงินแล้วนำสลิปโชว์ให้ตนดูประมาณ 10 วินาที ตนมองแค่ยอดเงินที่โอนตรงตามราคา จึงไม่แปลกใจอะไร จากนั้นลูกค้าก็เดินสวัสดีคนทั้งร้าน ก่อนขึ้นรถยนต์สีขาวขับออกไป หลังจากนั้นตนมานึกคิดตอนหลังว่าสลิปที่ลูกค้ายื่นให้ดูมันแปลกตาไม่เหมือนปกติ จะเป็นสลีฝิปยาว ๆ แปลกตากว่าทั่วไป ตอนนี้เสียความรู้สึกยอดเงินที่ชวดไปยังไม่เท่าทุกคนในร้านตั้งใจทำสวยให้ลูกค้านานกว่า 3 ชม. กว่าจะได้เงินแต่ละบาท ไม่น่าหากินกับคนที่หาเช้ากินค่ำแบบนี้ มีความสุขในความทุกข์ของคนอื่น


ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแม่ค้าขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัด BB  อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่าถูกลูกค้ารายดังกล่าวก่อเหตุโอนเงินทิพย์เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว มีพฤติกรรม คือ เดินซื้อของที่ร้าน จำนวน 1,000 บาท บอกว่าจะขอโอนผ่าน true wallet และอ้างว่าเงินจะเข้าช้ากว่าปกติ จึงได้ขอแชร์ wifi กับทางร้าน และทำท่าที่เป็นสแกน ด้วยความที่ร้านไม่เคยเห็นสลิปของทรู แต่เคยทราบว่าถ้าโอนผ่าน true wallet จะเข้าช้าจริง จึงคิดว่าลูกค้าโอนแล้ว ขณะที่กลับถึงบ้านก็ได้ลองเอาสลิปมาสแกนกับแอปฯธนาคาร ปรากฏว่าไม่ใช่สลิปโอนเงินแต่เป็นสลิปรับโอน ชื่อ สุชาวดี ทั้งนี้ ลูกค้ารายดังกล่าวเคยเดินทางเข้าพบตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์เมื่อปี 65 เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ อ้างว่าไม่มีเจตนาที่จะโกงค่าอาหาร หลังโอนเงินทิพย์และส่งสลิปปลอมให้กับทางร้านปิ้งย่าง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่ออกข่าวเมื่อ 1 ปีที่แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News