สังคม

เด็กชายสุดดีใจ เจอน้องแมวสุดรัก หลังไฟไหม้บ้าน นึกว่าถูกคลอกตาย

โดย nutda_t

21 มิ.ย. 2566

340 views

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักคนงานที่ลานจอดรถของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. 66 ทำให้ น้องอุ๋นติ๋น เด็กชายวัย 11 ปี ร้องไห้เสียใจอย่างหนัก พร้อมตัดพ้อ สูญเสียทั้งบ้านทั้งรถยนต์ และแมวอีก 2 ตัว ทำให้มีผู้คนต่างสงสาร ส่งกำลังใจ ข้าวของและเงิน ช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือ พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี พร้อมไวยาวัจกร เดินทางเข้าเยี่ยม พร้อมมอบของกินของใช้ รถจักรยานปั่น และเงินสดจำนวน 3 หมื่นบาท ให้เป็นขวัญกำลังใจ รวมถึงมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้พาเจ้าหน้าที่และทีมช่าง เข้าทำการก่อสร้างบ้านพักหลังใหม่ เพื่อให้ครอบครัวของน้องอุ๋นติ๋น ได้มีที่พักอาศัยหลบแดดหลบฝน

จากการสอบถามความรู้สึกของน้องอุ๋นติ๋น กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนเข้าใจผิดคิดว่าแมวยังอยู่ในบ้านแล้วถูกไฟคลอกตาย แต่กลับกลายเป็นว่าแมววิ่งหลบหนีออกมาก่อนตนอีก เมื่อตื่นขึ้นในตอนเช้า แมววิ่งเข้ามาหา ส่วนอีกตัวก็ได้ยินเสียงร้องเมี๊ยวๆ ตอนแม่กลับมาถึงบ้านพอดี ตนดีใจมากที่พบแมว และขอขอบคุณ พระครูแจ้ ที่มอบของกินของใช้และเงินช่วยเหลือ รวมถึงมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ โดยพี่แนน ที่มาสร้างบ้านหลังใหม่ให้ครอบครัวได้อยู่อาศัย

ด้าน นางสมพร อายุ 57 ปี แม่ของน้องอุ๋นติ๋น กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญทุกภาคส่วน ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือครอบครัว เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เนื่องจากสูญเสียทุกอย่างไปกับกองเพลิง เหลือเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่คนละชุดเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ