สังคม

พ่อโวย ครูทำโทษลูกชายลุกนั่ง 150 ครั้ง จนกระดูกขาแตก ต้องหยุดเรียน 5 เดือน รร.ช่วย 1 หมื่นก่อนหายเงียบ

โดย petchpawee_k

20 มิ.ย. 2566

2.4K views

ครูประถมลงโทษเด็กทั้งชั้น ให้ลุกนั่ง 100 ครั้ง แต่เด็กน้ำหนัก 80 กิโลกรัม ถูกทำโทษลุกนั่ง 150 ครั้งพร้อมเพื่อนๆ น้ำหนักตัวหนักทำให้กระดูกขาซ้ายแตกและอักเสบ เหตุเกิดก่อนจบ ป.6 นอนรักษาตัวยาวนาน รวม 5 เดือน อาการไม่ดีขึ้น ไม่ได้เรียนต่อ ม.1 พ่อเผย ได้เงินช่วยเหลือจากโรงเรียนจำนวน 1 หมื่นบาท ไม่พอค่ารักษา


วานนี้ (วันที่ 19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านโป่งแดง ต.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน พบว่า มีครอบครัวเด็กป่วยจากโรคกระดูกมานาน ใช้ไม่ค้ำยันตลอดระยะเวลารวมประมาณ 5 เดือน รักษาอย่างไรก็ไม่หาย วันนี้อาการหนักมาก จากรักษาในหมู่บ้าน ครอบครัวต้องนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดลำพูน อย่างเร่งด่วน


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบ นายพงษ์ (นามสมุติ) ผู้เป็นพ่อ ได้นำบุตรชาย ชื่อ ดช.ตุ้ย (นามสมมุติ) เป็นคนไข้ของโรงพยาบาลจังหวัดลำพูน รักษาตัวที่ห้องรวม โรคกระดูกชั้น 1 โรงพยาบาลลำพูน สอบถามนายพงษ์ ผู้เป็นพ่อ บอกว่า น้องตุ้ย อายุ 12 ปี น้ำหนัก 80 กิโลกรัม ก่อนนั้นเรียนอยู่ประถม 6 โรงเรียนในหมู่บ้าน ได้รับบาดเจ็บจากกระดูกแตกร้าวและอักเสพที่ขาซ้าย


สาเหตุเกิดจาก ถูกคุณครูประถมทำโทษ เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา น้องตุ้ยทำผิด คือ ลืมเอาหน้ากากอนามัยมาโรงเรียน ถูกทำโทษครั้งแรกตอนเช้า ครูให้ลุกนั่งหรือสก็อตจั๊มพ์ จำนวน 50 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกน้องตุ้ย บอกว่า ก็เริ่มเจ็บขาแล้ว ต่อมาในวันเดียวกัน เวลาเรียน 13.00 น.ต้องเข้าเรียนในช่วงบ่าย แต่น้องตุ้ย กับเพื่อนๆ เข้าห้องเรียนช้า เพราะไปเล่นฟุตบอล พอเข้าห้อเรียนช้า ครูก็ลงโทษอีกให้ลุกนั่งพร้อมกับเพื่อนๆทั้งห้อง อีกคนละ จำนวน 100 ครั้ง


ต่อมาน้องตุ้ย กลับบ้านก็รู้ตัวว่า เจ็บขามาก และเพื่อนคนอื่นๆก็เจ็บปวดที่ขาเช่นกัน พอวันแรกไม่กล้าบอกพ่อ เพราะกลัวคุณครู และกลัวที่จะไปหาหมอ วันต่อมาก็ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ เพราะอาการหนักมาก เดินไม่ได้ ทางพ่อ ก็พาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทุ่งหัวช้าง ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.เป็นต้นมา และได้ลาโรงเรียน ไม่ได้เรียนหนังสือตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน และวันนี้ลูกชายก็ไม่ได้เรียนหนังสือต่อในระดับชั้นมัธยม 1 อีกด้วย


นายพงษ์ กล่าวอีกว่า ต่อจากนั้น ลูกตนรักษาตัวที่บ้านสลับกับมารักษาที่โรงพยาบาลตลอดมา ทางครอบครัวก็แจ้งให้ครูที่ลงโทษลูกทราบ ตอนนั้นลูกยังเรียนไม่จบ ป.6 ตนได้พูดคุยกับครู และทางโรงเรียนก็ได้มอบเงินมา 1 หมื่นบาท จากนั้นสำนักงานเขตการศึกษาฯ ก็นำเงินมามอบให้อีก 3 พันบาท แล้วก็ไม่ได้รับเงินช่วยเหลืออีกเลย


นายพงษ์ กล่าวต่อว่า วันนี้อาการลูกหนักขึ้น จึงไปที่ รพ.ทุ่งหัวช้าง คุณหมอเห็นว่าอาการหนัก และรักษาตัวมาระยะเวลานานแล้ว แต่ไม่ดีขึ้น จึงส่งตัวมารับการรักษาที่โรงพยาบาลลำพูน โดยผลการตรวจกระดูกก็พบว่า กระดูกร้าวและอักเสบ แผลติดเชื้อเพิ่มอีก ลูกต้องนอนโรงพยาบาลรอดูอาการว่าจะต้องผ่าตัดหรือไม่


"ซึ่งตอนนี้ตนลำบากมาก เพราะไม่มีรายได้ ต้องเฝ้าลูกตลอด และน้องตุ้ย ก็เป็นคนกลัวหมอ และสาเหตุที่กระดูกแตกร้าวครั้งนี้ ก็อาจจะมาจากสาเหตุที่ตัวอ้วน น้ำหนักมากถึง 80 กิโลกรัม และเมื่อเจ็บขาในครั้งแรกก็ไม่ยอมบอก เพราะกลัวครูอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ล่าสุดตนประสานไปที่โรงเรียนถึงอาการของลูกให้โรงเรียน ก็ได้รับคำตอบมาว่า  วันนี้น้องตุ้ย ไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของโรงเรียนแล้ว


อย่างไรก็ตามก็ฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยเหลือครอบครัวตนด้วย เพราะตนหมดเงินรักษาไปประมาณ เดือนละหนึ่งหมื่นบาท รวมตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ มาถึงเดือนนี้ รวมประมาณ 5 เดือนได้หมดเงินไปประมาณห้าหมื่นบาทแล้ว"


ด้านน้องตุ้ยฯ ยอมรับว่าสาเหตุการถูกทำโทษเนื่องจากทำผิดกฎของโรงเรียน วันนั้นลืมเอาหน้ากากอนามัยมาโรงเรียนถูกลงโทษให้ลุกนั่ง 50 ครั้ง และช่วงบ่ายเข้าเรียนช้าไป 20 นาทีครูลงโทษเด็กผู้ชายชั้น ป.6 ทั้งห้องให้ลุกนั่งหน้า 100 ครั้งทำให้วันนั้นตนถูกทำโทษลุกนั่งรวมทั้งหมด 150 ครั้ง และเกิดอาการเจ็บปวดซึ่งคาดว่าเนื่องจากตนมีน้ำหนักตัวเยอะ


ส่วนเพื่อนคนอื่นตัวเล็กๆมีอาการปวด 2-3 วันก็หายปกติ แต่ตอนนี้ตนยังไม่หายต้องนอนรักษาตัวนานเกือบ 6 เดือน ทำให้ไม่สามารถไปสอบเรียนต่อชั้น ม.1 เหมือนเพื่อนๆ ได้ทุกวันนี้ตนรู้สึกเบื่อกับการนอนรักษาตัวแบบนี้และอยากหายจะได้ไปโรงเรียนเร็วๆ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qc8Dk2rwqvM

คุณอาจสนใจ

Related News