สังคม

ผู้การตำรวจกาญจนบุรีเผยยังไม่พบตำรวจในพื้นที่ ร่วมคลิปยูทูบเบอร์ดัง สั่งการผู้กำกับเมืองเรียกตัวให้ข้อมูล

โดย onjira_n

19 มิ.ย. 2566

464 views

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีเผยตรวจสอบแล้วยังไม่พบตำรวจในพื้นที่ร่วมคลิปยูทูบเบอร์ดังแจ้งตำรวจ 50 นายไล่จับโจรในห้างร้าง พร้อมสั่งการผู้กำกับเมืองกาญจนบุรีเรียกตัวยูทูบเบอร์ดังเข้าให้ปากคำหากผิดกฎหมายข้อใดเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ความคืบหน้า กรณีมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับคลิปของยูทูบเบอร์ดัง My mate nate ที่ได้อ้างว่าจ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจ 50 นายร่วมถ่ายคลิป ปฏิบัติการไล่จับ โจรในห้างสรรพสินค้าร้าง ในพื้นที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปเพียง 2 วันมียอดวิวมากกว่า 1.5 ล้านครั้งแล้ว รวมทั้งยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบมาเข้าร่วมถ่ายทำ Content ให้กับ youtuber ชื่อดังแทนที่จะใช้เวลาไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกๆของประชาชนนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ พลตำรวจตรีไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีกล่าวว่า หลังจากที่ได้ดูคลิปและสั่งการให้มีการตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปรากฏอยู่ภายในคลิป เป็นตำรวจในพื้นที่หรือไม่นั้น เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเข้าร่วมปรากฏตัวอยู่ภายในคลิปดังกล่าวแต่อย่างใด ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าบุคคลที่ปรากฏอยู่ภายในคลิปนั้นเป็นตำรวจในท้องที่ใดและเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงแต่มีการแต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่เพื่อมาถ่ายทำ Content ก็จะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาแต่งกายเเลียนแบบจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป แต่หากพบว่ามีตำรวจจริง ที่เข้าร่วมในการถ่ายทำก็จะต้องตรวจสอบว่าตำรวจอะไรดังกล่าวได้มีการขออนุญาตไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อเข้าร่วมในการถ่ายทำคลิป Content ดังกล่าวหรือไม่ ในส่วนของการขออนุญาตเข้ามาถ่ายทำในพื้นที่ ได้มีการสอบถามไปยังผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ปรากฏว่าไม่พบว่ามีการขออนุญาตเข้ามาถ่ายทำในพื้นที่จากทางยูทูบเปอร์ชื่อดังคนดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งก็จะต้องมีการตรวจสอบว่า การเข้ามาถ่ายทำคลิป Content ในลักษณะดังกล่าว เข้าข่ายกองถ่ายทำภาพยนตร์ที่จะต้องขออนุญาตหรือไม่ และจะได้มีการเรียกตัวยูทูบเบอร์คนดังเข้ามาให้ปากคำที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีอีกครั้ง หากพบว่ามีการกระทำความผิดตรงตามข้อกฎหมายข้อใดก็จะได้ดำเนิน คดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ