สังคม

"แอนนา" รับทราบข้อกล่าวหา กรณีกล่องสุ่ม บอกไม่ได้เจตนาฉ้อโกง แต่เป็นเพียงการทำธุรกิจที่ผิดพลาด

โดย kanyapak_w

16 มิ.ย. 2566

1.5K views

แอนนา รับทราบข้อหา ฉ้อโกง ลูกค้า จัดโปรซื้อเยอะ ซื้อของเยอะ สามารถซื้อทองได้ราคาถูก สุดท้าย ไม่มีทองให้ลูกค้า เสียหายกว่า 15 ล้าน


เจ้าตัว แจง ยอมรับทำธุรกิจล้ม หลังไรเดอร์ส่งทอง อ้าง รถล้มก่อนทำทองหายมูลค่า  4 ล้านบาท



แอนนา วรินทร วัตรสังข์ หรือแอนนา ทีวีพูล อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง พร้อม พุดเดิ้ล ยุพดี เพื่อนสนิทดาราสาวผู้ล่วงลับ แตงโม ภัทรธิดา เข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในคดีจากการทำธุรกิจ



ภายหลังให้ปากคำร่วม 1 ชั่วโมง พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า วันนี้ตำรวจออกหมายเรียกแอนนา วรินทร มารับทราบข้อกล่าวหาได้แก่ ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์



ซึ่งจากการสอบปากคำทราบว่าเป็นคดีความเกี่ยวกับอาหารเสริมความงามและธุรกิจที่แอนนาทำอยู่ เฉพาะ บก.สอท.1 มีทั้งหมด 9 คดี มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 8 ล้านบาท แต่ยังมีคดีความอีกหลายท้องที่ทั่วประเทศ รวมมูลค่าความเสียหาย 15 ล้านบาท ส่วน



ประเด็นเรื่องทองที่ปรากฏนั้น เจ้าตัวชี้แจงว่าทองดังกล่าวเป็นของสมมนาคุณลูกค้าที่ซื้อของเยอะ จะได้สิทธิ์ ซื้อทองรูปพรรณ ในราคาพิเศษ  โดยแอนนา มีหลักฐานการซื้อทองวันละหลายล้านบาท และเคยแจ้งความไว้ที่ สน.คันนายาว เมื่อปี 2565 เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องทอง



พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวอีกว่า ปกติการแจกของในลักษณะนี้จะไม่สามารถทำได้หากไม่ได้ขออนุญาตกับกระทรวงมหาดไทย โดยกรณีแอนนา ได้ขออนุญาตไว้ในปี 2566 แต่ต้องตรวจสอบย้อนหลังไปในปี 2565 ด้วยว่าได้ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ พร้อมตรวจสอบคดีความในท้องที่อื่นเพิ่มเติม ซึ่งวันนี้แอนนาเองก็มีความเครียด แต่ได้เดินทางมาเข้าพบกับตำรวจเอง



ต่อมาเ แอนนา วรินทร ออกมาเปิดเผย ข้อมูลว่า ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งเรื่องเกิดจากการบริหารธุรกิจที่ผิดพลาด เพราะไม่ทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้ดี อีกทั้งตนชอบแจก ใจใหญ่ในการทำธุรกิจ โดยกรณีนี้เริ่มจากการส่งของล่าช้า ตนก็ไม่มีเจตนาไม่ส่งของ ส่วนเรื่องกล่องสุ่มทิพย์ ยืนยันว่าตนทำจริง แต่เป็นสกินแคร์และอาหารเสริมที่ระบุรายละเอียดชัดเจน



แอนนา วรินทร ชี้แจงถึงประเด็นเรื่องทองรูปพรรณ ไม่ได้ทำกล่องสุ่ม แต่เป็น โปรโมชั่นให้ลูกค้า ที่ซื้อของเยอะ ก็จะได้สิทธิ์ ซื้อทองในราคาถูกกว่าปกติ  เหมือนแจกคืนกำไรสำหรับลูกค้าประจำเท่านั้น



แต่ปรากฏว่า ธุรกิจต้องมาสะดุด เมื่อ วันที่ 24 ก.ย.2565 ไรเดอร์ที่คอยรับส่งของกับตนเป็นประจำ เข้ามารับทองมูลค่า 4 ล้านบาทในช่วงดึก ที่บ้าน เพื่อนำไปส่ง แต่เขาอ้างว่าประสบอุบัติเหตุรถล้มระหว่างทางและของหายทั้งหมด โดยที่ไรเดอร์รายนี้ไม่เคยทราบว่าของที่ไปส่งคืออะไร ตนมีพยานหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดบางช่วง ขณะแพ็กทองเพื่อส่งและมอบให้ตำรวจไปแล้ว





อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับไรเดอร์เพราะตนไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร และแม่บอกให้อโหสิกรรม แต่ตอนนี้กรรมมาตกที่แอนนา เพราะตอนนี้ยังหาทองไม่พบจริงๆ ยอมรับว่าพลาดเองที่ไม่แจ้งลูกค้าเพราะเกรงจะส่งผลต่อการทำธุรกิจ ทั้งนี้ตนจะเร่งขายสินค้าเพื่อนำเงินไปซื้อทองมาคืนลูกค้าที่ดำเนินคดีไว้



และจากปัญหานี้ ทำให้ตนหมดเงินหมดทองปละทรัพย์สินที่สะสมมา ตอนนี้ เหลือเงินติดตัวในบัญชี25บาท  ชีวิตมันหมดแล้ว



“ยอมรับตัวเองเคยคิดสั้น พร้อมเปิดภาพบาดแผลที่เคยทำร้ายตัวเองให้สื่อมวลชนดู หนูพยายามเข้มแข็งในทุกวัน คิดว่าทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ “



แต่สุดท้ายแล้วเราต้องอยู่ ไม่งั้นลูกค้าจะได้ของยังไง ตอนนี้ก็ยังไม่สบายใจ หนูไม่ได้กลัวคุก เพราะคุกก็คือคุก แต่คืนของให้ลูกค้าคือจุดประสงค์หลัก พร้อมเปิดภาพบาดแผลที่เคยทำร้ายตัวเองให้สื่อมวลชนดู



จากนี้ก็จะพยายามทำงานหาเงินโอนคืนลูกค้า ทั้งหมด และจะทำให้ดีที่สุด


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ