สังคม

อโกด้าชี้ท่องเที่ยวเวียดนามเติบโตเร็วกว่าไทย

โดย onjira_n

16 มิ.ย. 2566

52 views

นายออมรี มอร์เกนสเติร์น ซีอีโอของ Agoda กล่าวว่า การท่องเที่ยวไทยโดยรวมฟื้นตัวในทิศทางที่รวดเร็วกว่าประเทศอื่น โดยปัจจุบันไทยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เป็นอันดับ 2 รองจากญี่ปุ่น ปีที่แล้วไทยอยู่อันดับ 1 แต่ถูกญี่ปุ่นแซงในปีนี้ / ตั้งแต่ต้นปีถึงวันที่ 11 มิถุนายน ไทยรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศแล้ว 11.4 ล้านคน เป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวจีนและอินเดียนิยมเดินทางมามากที่สุด



ในขณะที่เวียดนาม ซึ่งตามาเป็นอันดับ 3 น่าจับตามอง เพราะกำลังมีศักยภาพการเติบโตที่เร็วกว่าประเทศไทย เนื่องจากอานิสงส์ที่บรรดาบริษัทต่างชาติย้ายฐานการลงทุนเข้ามาในเวียดนามอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไปยังเวียดนามสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ สะท้อนนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ แม้จะนิยมเดินทางมายังประเทศไทย แต่ช่วงที่่ผ่านมามีชาวเกาหลีใต้จำนวนมาก ที่เลือกเดินทางไปยังเวียดนาม เนื่องจากการเปิดโรงงานเกาหลีใต้ในเวียดนาม ในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ได้สร้างชุมชนชาวเกาหลีใต้ในเวียดนาม จนเกิดการโฆษณาประเทศเวียดนามแบบปากต่อปาก โดยช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ เวียดนามมีสัดส่วนการเดินทางขาเข้าเพิ่มขึ้นกว่าหลายชาติในอาเซียน



อย่างไรก็ดี ไทยยังสามารถรักษาความได้เปรียบเหนือเวียดนาม จากการขจัดอุปสรรคเรื่องวีซ่า และเปิดเส้นทางบินใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ประเทศไทยยังคงเป็นท็อปเดสติเนชั่นของนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ แต่ไทยก็ยังขาดจุดเด่นในด้านการชูแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่หลากหลาย

คุณอาจสนใจ