สังคม

หนุ่มดาว TikTok ร้องทนายดัง หลังเจอมิจฉาชีพชวนเทรดหุ้น 3 วันหมดเงิน 3.5 ล้าน

โดย onjira_n

14 มิ.ย. 2566

1.9K views

เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 14 มิถุนายน 61 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นายเอก  อายุ 48 ปี อาชีพ shipping ดูแลเรือขุดเจาะน้ำมัน หนุ่มดาวติ๊กต๊อกที่มียอดคนติดตามเป็นจำนวนมาก เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายรณรงค์แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกมิจฉาชีพ ทักเข้ามาใน tiktok แล้วชวนลงทุนเทรดหุ้น หมดเงินไป 3.5 ล้านบาท ในเวลา เพียงแค่ 3 วัน

นายเอก เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 66 ที่ผ่านมา มีคนทักเข้ามาที่ TikTok ของตนเอง พร้อมชวนให้ตนถ่ายคลิปให้โดยจะให้คลิปละ 15 บาท ตนจึงลองส่งคลิปไปให้ดู 3 คลิป ก็ได้เงินตอบแทนกลับมาจริงๆ ต่อมามิจฉาชีพได้ชวนให้ตนลงทุน ซึ่งจะได้กำไรมากกว่าทำคลิป โดยลงทุนครั้งแรก 100 บาท จะได้คืน 130 ถ้าลงทุน 200 บาท ก็จะได้ 260 ก่อนจะแนะนำให้ตนเอง สมัครลิงค์ในโปรแกรมของเขาเป็นเงิน 500 บาท เพื่อเป็นแพลตฟอร์มในการโอนเงินผ่านระบบลิงค์

ต่อมาทางมิจฉาชีพได้ชักชวนให้ตนเอง ลงทุน เทรดหุ้น โดยจะได้ผลตอบแทนถึง 60% ตนจึงลงไปก่อน ครั้งแรก 5,900 บาท ก็ได้กำไรกลับมาอยู่ในบัญชี จึงได้เริ่มลงทุนไปอีก เป็นครั้งที่ 2 จำนวน 19,000 บาท และครั้งที่ 3 จำนวน 250,000 บาท ทางมิจฉาชีพ อ้างว่า ตนเองทำผิดขั้นตอน ระเบียบ รวมทั้งต้องเสียค่าภาษี ค่าธรรมเนียม ไม่สามารถถอนเงินออกไปได้ ให้ตนโอนเงิน เข้าไปอีกหลายครั้ง ในวันที่ 4 ตนโอนเงินเข้าไปอีก 490,000 บาท ทางมิจฉาชีพก็อ้างว่ายังไม่สามารถถอนเงินออกจากบัญชีได้ เพราะตนยังทำผิดระเบียบขั้นตอน

จนกระทั่งวันที่ 7 มิถุนายน 66 ตนได้ โอนเงิน ให้กับกลุ่มมิจฉาชีพที่หลอกชวนเล่นเทรดหุ้น อีกหลายครั้ง จนยอดเงิน อยู่ที่ 3.5 ล้านบาท ในเวลาเพียงแค่ 3 วัน ตนพยายามจะขอเงินต้นคืนแต่ทางเขาอ้างว่า ยังไม่สามารถถอนได้ เพราะต้องรอเสียภาษี และค่าธรรมเนียม รวมทั้งพยายามโน้มน้าว ให้ตนโอนเงินเข้าไปอีก จนรู้สึกเอะใจว่าน่าจะถูกหลอกแน่ จึงเดินทางมาร้องเรียนกับทนายรณรงค์ เพื่อขอให้ช่วยเหลือ "ยอมรับว่าตอนนี้เครียดมาก เคยคิดอยากจะฆ่าตัวตาย แต่ก็นึกถึงคนที่อยู่ข้างหลังก็เลยตัดสินใจอยู่ต่อ และคงต้องทำงาน หาเงินใช้หนี้ที่หยิบยืมมาจากพรรคพวก และเงินส่วนตัวที่เก็บไว้ก็หมดไปในครั้งนี้" นายเอกกล่าว

ทางด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า การที่จะได้เงินคืนหรือไม่ถ้าคนร้ายอยู่ในประเทศไทยสามารถดำเนินคดีได้ทั้งหมดแต่ถ้าคนร้ายอยู่ต่างประเทศต้องรอเดินทางกลับมาเมืองไทยก่อน หรือทางตร.มีการประสานงานคนร้ายกลับมา ส่วนใหญ่จะจบที่บัญชีม้าเพราะดำเนินคดีง่ายกว่า อยากฝากเตือนการชักชวนทางออนไลน์เรื่องเล่นเทรดหุ้นต้องดูว่ามีตัวตนจริงไหม ประกอบธุรกิจจริงหรือไม่ การจะลงทุนหลายหมื่นหลายล้าน คงต้องตรวจสอบ อะไรก็ตามที่ง่าย โอนเงินผ่านมือถือผ่านบัญชีธนาคารมันคือการเสี่ยงภัยที่เราต้องรับผิดชอบให้ ได้ เพราะธนาคารจะไม่คืนเงินและให้เรารับผิดชอบเอง

คุณอาจสนใจ

Related News