สังคม

เตือนพระเมาจำวัดใต้สะพานลอย ลองกินหญ้าแทนเหล้าจะไม่เสียสติ

โดย taweelap_b

10 มิ.ย. 2566

947 views

กรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “ใส่สบงแล้วทรงนอน (สิ้นสภาพ) ใต้ทางด่วน วัน เวลา ในคลิปคือวันที่ 8 / 6 / 66 / 11.20 น. เจ้าหน้าที่ในพื้นที่หรือตำรวจตรวจสอบหาพระรูปนี้หน่อยครับ ตอนที่ผมไปเจออยู่ใต้ BTS วงเวียนใหญ่ นอนเมาด้วย”


ล่าสุดเวลา 18.00 น. ของวันที่ 9 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อนมัสการสอบถามถึงกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงความเหมาะสมของพระรูปดังกล่าว จำวัดอยู่ใต้ BTS วงเวียนใหญ่ และมีสภาพมึนเมา บอกกับชาวบ้านที่เข้าไปปลุกว่ากำลังจะกลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ ชาวบ้านจึงได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน โดยไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอมหรือไม่


พระพยอม กล่าวว่า เขาเรียกไม่รู้กาลเทศะ ไม่รู้ที่ไหนควรอยู่ควรนอน พระแบบนี้ใครช่วยไปเตือนสติหน่อย เอาหญ้าไปวางไว้ข้าง ๆ แล้วเขียนว่าระหว่างกินหญ้ากับกินเหล้า อันไหนเสียหายมากกว่ากัน กินเหล้า เสียทั้งเงิน เสียทั้งสติ เสียภาพลักษณ์นักบวช พระดี ๆ ที่ตั้งใจบวชกลับถูกมองว่าเสื่อมไปด้วย พระรูปนี้อยู่วัดไหน สังกัดเจ้าอาวาสไหน ปล่อยให้ลูกศิษย์ออกมารกหูรกตา เสื่อมศรัทธาชาวบ้าน ต้องมาประจานออกทีวี เจ้าอาวาสวัดไหนช่วยมาดูพากลับวัดหน่อย


"พระที่บวชอยู่ถ้ามันไม่ไหว อยากกินเหล้าเหลือเกินก็อย่าไปห่มผ้าเหลือง มันเสียเงิน เสียสติ เสียภาพลักษณ์ เรื่องเสียหายช่วยกันลดลงหน่อย ถ้าอดทนไม่ได้ก็อย่าห่มผ้าเหลือง จะกินเมาแค่ไหนก็ได้ บวชอย่างนี้เสียผ้าเหลือง เปลืองข้าวสุก ชาวบ้านน่าจะเอาหญ้าไปให้ฉันบ้าง" พระพยอม กล่าวทิ้งท้ายเพื่อเตือนสติ

คุณอาจสนใจ

Related News