สังคม

ยอมรื้อแล้ว ศึกเพื่อนบ้านทำโรงจอดรถกลางถนน เดือดหวิดวางมวย เทศบาลเตรียมลงตรวจ

โดย nattachat_c

6 มิ.ย. 2566

36K views

วานนี้ (5 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์ข้อความว่า "ขอร้องเรียน กรณีเพื่อนบ้านสร้างโรงจอดรถบนถนนหน้าบ้าน  เทศบาลบางคูรัดได้เข้ามาตักเตือน แต่ไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หรือเพราะเจ้าบ้าน หลังดังกล่าวอ้างว่า สนิทนายกเทศบาล หรือสนิท สท.ในท้องถิ่น และควบตำเเหน่งผู้นำหมู่บ้านด้วย (เจ้าบ้านคนก่อน ร้องเรียนมาหลายปี ไม่ได้รับความแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง)” เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี


ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น หน้าบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมาจากตัวบ้าน ทำเป็นลานจอดรถ ขณะเดียวกัน ได้พบกับ นายภูเมธ ปานจันทร์ อายุ 40 ปี ผู้อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้าม กล่าวว่า เวลาซื้อบ้านทัศนียภาพก็สำคัญ ต่อให้เพื่อนบ้านไม่ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ แต่มันก็ควรอยู่ในสภาพดั้งเดิม ไม่ใช่ถือวิสาสะ นำมาใช้ประโยชน์ส่วนตนแบบนี้ ซึ่งเพื่อนบ้านคนอื่น ก็เห็นเช่นเดียวกับตน แต่ไม่กล้าออกมา


บ้านของตนก็มีรถยนต์เช่นกัน แต่เอามาจอดหน้าบ้านของตัวเองไม่ได้ ต้องเอาไปจอดบ้านพี่สาว ก่อนหน้านี้ ไปร้องเรียนที่เทศบาลเมืองบางคูรัด ซึ่งมีเจ้าของบ้านร้องเรียนมาเยอะมาก ตนเองเคยมีความคิดที่จะต่อเติมลานจอดรถหน้าบ้านเหมือนกัน พอไปคุยกับเขา เขาก็ไม่ยินยอม


ตนซื้อบ้านหลังนี้ มาประมาณ 3 ปี ก็เจอกับสภาพนี้เเล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ เเก้ไข และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง จะได้มีมาตรฐาน สังคมมันต้องมีกฏ ไม่เช่นนั้นก็จะเละเทะแบบนี้


ปัจจุบัน ตนกับเพื่อนบ้านก็พูดคุยกันปกติ ไม่ได้โกรธแค้น หรือมีปัญหาส่วนตัวอะไรกันมาก่อน  แต่อยากให้เคารพกฎซึ่งกันและกัน

-------------

ส่วนที่บ้านตรงข้าม พบ นายกอล์ฟ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกร้องเรียน เรื่องสร้างโรงรถล้ำมากลางถนน


นายกอล์ฟ กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ มาตั้งแต่ปี 2538 และสร้างโรงรถเมื่อปี 2541 แต่โครงสร้างโรงรถไม่ได้สร้างแบบถาวร และบ้านตรงข้ามเป็นบ้านของคุณตา ที่อายุเยอะแล้ว และเป็นเจ้าของบ้านคนเก่า ต่อมา เมื่อคุณตาเสียชีวิต บ้านหลังตรงข้ามก็ร้าง ไม่มีคนอยู่มาประมาณ 3-4 ปี จนมีเจ้าของใหม่ เมื่อ 3 ปี ที่แล้ว


ตนได้รับแจ้งจากเทศบาลว่า มีคนร้องเรียนเรื่องกระถางต้นไม้ และโรงจอดรถที่สร้างบนถนนหน้าบ้าน ซึ่งกระถางต้นไม้ ตนเพิ่งสั่งซื้อมาวาง เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่วนเรื่องโรงจอดรถ ตนรู้ว่ามันผิด และยินดีจะทำให้มันถูกต้อง แต่บ้านตรงข้ามก็ต่อเติมเหมือนกัน ก็ต้องรื้อออกให้หมดเช่นกัน นัดช่างมารื้อพร้อมกันเลยก็ได้ ตนก็เข้าใจว่า บนถนนเป็นที่สาธารณะ เอาต้นไม้อะไรมาวางแบบนี้ มาสร้างโรงจอดรถมันผิด ตนได้บอกเจ้าหน้าที่เทศบาลไปแล้วว่า จะขยับต้นไม้ให้


คนแถวนี้ไม่มีใครจอดรถในบ้าน เพราะมันตีวงลำบาก จอดนอกบ้าน 2 ฝั่ง กันหมด ส่วนเรื่องรู้จักนายกเทศบาล หรือ ส.ท.ในพื้นที่ ใครก็รู้จักกันหมด ตนไม่ได้รู้จักใครเป็นการส่วนตัว

-------------

ด้าน นายอมร เที่ยงแท้​ อายุ​ 52​ ปี ประธานหมู่บ้าน ได้เดินทางมาดูโรงรถที่มีปัญหา กล่าวว่า ​สำหรับปัญหาที่บุกรุกถนน และสร้างเป็นที่จอดรถ ค่อนข้างแก้ไขลำบาก เพราะไม่มีกฎหมายมารองรับ แถมบ้านทุกหลังในหมู่บ้านมีการรุกล้ำหมด เป็นมาตั้งแต่ประธานคนเก่า


หลังจากเจ้าของหมู่บ้านสร้างเสร็จ ได้มอบเงินให้มา และมีหนังสือให้ไปจัดตั้งเป็นนิติบุคคล เพราะว่าหากมีการต่อเติม ก็จะได้ดูแลกันได้ แต่ที่หมู่บ้านนี้ ไม่ได้มีการจัดตั้งนิติบุคคล ไม่ได้ยกให้เทศบาลดูแล ตอนนี้ หมู่บ้านก็เลยต้องช่วยดูแลกันเอง คือเก็บเงินรายเดือน เวลาถนนพัง-ไฟทางสาธารณะไม่สว่าง ก็ต้องซ่อมแซมกันเอง


หมู่บ้านนี้ต่อเติมกันผิดหมดทุกหลังคา แต่หลังที่ทำโรงรถกลางถนน มันเกินไป เพราะมาสร้างต่อเติมโรงรถมาถึงครึ่งถนน ก็ต้องคุยกันถึงเรื่องกฎหมาย หรือให้เทศบาลเข้ามาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ตนทำอะไรไม่ได้ เพราะมีหน้าที่ดูแลแค่ไฟทาง จัดเก็บขยะ และเรื่องการทำความสะอาด เท่านั้น

-------------

ต่อมา นายกอล์ฟ ได้มีการพูดคุยกับ นายภูเมธ บ้านตรงข้ามที่ร้องเรียน แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงได้มีการโต้เถียงกัน


หลังจากโต้เถียงกันเสร็จ นายกอล์ฟได้รื้อกระถางต้นไม้ออกทั้งหมด ส่วนโครงสร้างหลังคายังไม่สามารถรื้อออกได้ เนื่องจากไม่มีเครื่องมือ ต้องใช้ช่างที่ชำนาญเป็นคนรื้อออก ซึ่งหลังจากนี้ เทศบาลเมืองบางคูรัด จะส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบ และไกล่เกลี่ยอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้


เบื้องต้น นายกอล์ฟได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อเอาผิดคนโพสต์ เนื่องจากทำให้ได้รับความเสียหาย กระทบกับหน้าที่การงาน โดยนำข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ไปออกสื่อ

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cZixIKEZ_zU

คุณอาจสนใจ

Related News