สังคม

ชายวัย 74 เผาห้องเช่า โมโหเหตุค่าไฟแพง

โดย onjira_n

4 มิ.ย. 2566

336 views

เมื่อเวลาประมาณ 09.40 น. วันนี้ ( 4 มิถุนายน 2566 ) รตท.สาริน หลวงอินตา พนักงานสอบสวน สภ.พรหมบุรี รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้ที่ห้องเช่า  ตำบลโรงช้าง อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี จึงได้ประสานไปยังเทศบาลบางน้ำเชี่ยว ขอกำลังรถดับเพลิงเข้าสนับสนุนและระงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งสถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว แบ่งเป็นห้องเช่าสองห้อง และใกล้เคียงกันนั้นก็มีห้องเช่าลักษณะเดียวกัน ปลูกติดกันอยู่อีกประมาณ 7-8 ห้อง ห้องที่ได้รับความเสียหาย ถูกไฟไหม้ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์

นางกัญญา  อายุ 51 ปี เจ้าของห้องที่ถูกไฟไหม้ เล่าให้ฟังว่า ไฟไหม้ครั้งนี้เนื่องมาจาก นายถาวร  อายุ 74 ปี อาชีพขายล็อตเตอรี่ ซึ่งเป็นผู้เช่าอยู่อาศัยในละแวกนั้นเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งหลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมตัวนายถาวรไว้ได้ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มต้นที่ นางกัญญาซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าของห้องเช่า ให้เป็นผู้ดูแลและเก็บค่าเช่าจากผู้เช่าทั้งหมด ซึ่งทุกอย่างก็เป็นปกติ กระทั่งเมื่อสามเดือนก่อน นายถาวรซึ่งพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าเพียงลำพัง เริ่มค้างชำระค่าห้องเช่า เมื่อทวงถามก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด และเริ่มมีการโต้เถียงกันเรื่อยมา กระทั่งเช้าวันเกิดเหตุ เจ้าของห้องยื่นคำขาดให้ตนทวงถามค่าเช่าอีกครั้ง จนทำให้นายถาวรโมโน คว้ามีดพร้าฟันที่แขนของตน แต่ไม่เข้า ตนจึงวิ่งหนีออกไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลโรงช้าง ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทัน เพราะนายถาวรนำน้ำมันมาเทราดแล้วจุดไฟเผาห้องของตนทันที

ขณะที่นายถาวร ผู้ก่อเหตุ ก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ เปิดเผยว่า ตนถูกนางกัญญา โกงค่าไฟฟ้า ซึ่งตลอดเวลา 2 ปีที่พักอาศัยอยู่ ค่าไฟฟ้าจะอยู่ที่ประมาณ 17-19 หน่วย เพราะตนอาศัยอยู่เพียงลำพัง แต่หลังจากที่นางกัญญาให้ช่างไฟมาเปลี่ยนหม้อมิเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ค่าไฟที่ห้องของตนพุ่งสูงขึ้นอีกเท่าตัว 48-49 หน่วย ตนจึงไม่ยอมจ่ายทั้งค่าห้องและค่าไฟฟ้า เพราะถูกกลั่นแกล้งและถูกโกงค่าไฟ และเมื่อถูกทวงถาม ก็ทำให้เกิดอารมณ์โมโห จึงก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมานางกัญญา เจ้าของห้องที่ถูกไฟไหม้ และเป็นผู้ดูแลห้องพักทั้งหมด ก็โต้กลับคำกล่าวหาของนายถาวร พร้อมชี้แจงว่า ก่อนที่นายถาวรจะเข้ามาเช่าห้องพักนั้น มีผู้เช่าเดิมเช่าอยู่แล้ว กระทั่งต่อมาผู้เช่ารายเดิมย้ายออกไป นายถาวรจึงมาเช่าห้องพักอาศัยต่อ โดยจ่ายชำระค่าไฟฟ้าเดือนละประมาณ 17-19 หน่วย เป็นประจำทุกเดือนจริง แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือน หม้อมิเตอร์ห้องนายถาวรเกิดชำรุด จึงได้ให้ช่างมาทำการเปลี่ยนหม้อใหม่ ก็พบว่าหม้อเก่านั้น ผู้เช่ารายเดิมได้ทำการสลับขั้วสายไฟในหม้อ ทำให้มิเตอร์หมุนช้า เพื่อจะได้ชำระค่าไฟน้อยลงกว่าความเป็นจริง จึงมีการเปลี่ยนหม้อใหม่ ทำให้มิเตอร์ไฟเริ่มทำงานตามปกติ จนเป็นเหตุทำให้นายถาวร ซึ่งชำระค่าไฟตามมิเตอร์เก่ามาตลอด เข้าใจว่าถูกโกงค่าไฟ พยายามอธิบายให้นายถาวรฟังแล้ว แต่นายถาวรไม่รับฟัง จนมาก่อเหตุดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News