สังคม

แน่นจนไม่มีที่ยืน! คำชะโนดคึกคัก สายบุญแห่ไหว้สักการะปู่ศรีสุทโธ

โดย taweelap_b

4 มิ.ย. 2566

439 views

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศวันพระใหญ่วันวิสาขบูชา ที่เกาะคำชะโนด วังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เป็นไปอย่างคึกคัก เพราะเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางตั้งแต่เช้า เพื่อรับบัตรคิวเข้ากราบไหว้ขอพรจากพ่อปู่แม่ย่า


นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ หลั่งไหลเดินทางมาขอพรขอโชคลาภในวันวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ทำเอาหน้าศาลพ่อปู่แม่ย่าหาที่ยืนแทบไม่มี ต้องตั้งจุดเสริมด้านข้างรอบศาลพ่อปู่แม่ย่ารองรับนักท่องเที่ยวเข้ากราบไหว้ ส่วนที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์นั้น ทางเกาะได้ติดป้ายห้ามนักท่องเที่ยวโยนเหรียญลงในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เพราะเหรียญจะหล่นไปปิดตาน้ำที่ผุดขึ้นมา อาจทำให้น้ำในบ่อแห้งได้


ส่วนที่บริเวณลานบวงสรวงก็แน่นไปด้วยโต๊ะที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาแก้บนและบวงสรวงเปิดทรัพย์รับโชค มีโต๊ะสองสามีภรรยามาตั้งโต๊ะบวงสรวงเปิดทรัพย์รับโชคให้พ่อจ้ำคำชะโนดพานำทำพิธี เสร็จพิธีบวงสรวงแล้วขาดไม่ได้ คือ ส่องขันน้ำมนต์ในวันสำคัญพลาดไม่ได้ เจ้าของโต๊ะเห็นน้ำตาเทียนเลขเด็ดเด่นชัดเป็นเลข 8-9-1 ขณะเดียวกันที่แผงจำหน่ายลอตเตอรี่ก็แน่นไปด้วยนักเสี่ยงโชค ลุ้นตัวเลขตั้งแต่หัววัน หวังมีโชคใหญ่งวด 16 มิ.ย.นี้

คุณอาจสนใจ

Related News