สังคม

กอ.รมน.โร่แจงทหารยิงปืนในคอนโดฯ พฤติกรรมไม่เหมาะสม-จ่อฟันวินัยและอาญา

โดย taweelap_b

3 มิ.ย. 2566

182 views

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 66 พล.ต.วินธัย สุวารี โฆษก กอ.รมน.กล่าวถึง กรณีสื่อมวลชนหลายสำนัก นำเสนอข่าวมีข้าราชการทหาร ก่อเหตุยิงปืนบริเวณที่พักอาศัยคอนโดมิเนียมเมืองทองบางนา ในพื้นที่ ม.7 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อเช้ามืดวันที่ 2 มิ.ย. 66 เนื่องจากผู้ก่อเหตุกลับมาที่คอนโดฯ แล้วไม่มีที่จอดรถ และมีบุคคลที่อยู่ในบริเวณพื้นที่นั้น ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับสื่อมวลชนว่า ผู้ก่อเหตุใช้รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีดำ ซึ่งมีชื่อ จ.ส.อ.เจนรบ (สงวนนามสกุล) ที่มาปฏิบัติงานช่วยราชการอยู่ที่ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ.รมน. เป็นผู้ครอบครองรถ จึงเชื่อว่าอาจเป็นผู้ก่อเหตุครั้งนี้


กอ.รมน. จึงได้ตรวจสอบข้อมูลไปที่ จ.ส.อ.เจนรบ แล้ว เจ้าตัวให้ข้อมูลว่ารถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ ที่มีชื่อของตน เป็นผู้ครอบครองนั้น ปัจจุบันตนไม่ได้ใช้รถคันนี้แล้ว เนื่องจากได้ตกลงขายพร้อมส่งมอบรถให้กับ ส.อ.ศักดา (สงวนนามสกุล) สังกัด ป.5 พัน.25 มีที่ตั้งอยู่ใน จ.ชุมพร ไปแล้วตั้งแต่ปี 2563 ในลักษณะผู้ซื้อผ่อนต่อ โดยยังมิได้เปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองในทางเอกสาร โดย จ.ส.อ.เจนรบ ได้ให้ข้อมูลยืนยันว่าในวันและเวลาที่เกิดเหตุ ตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพราะตนมาปฏิบัติงานราชการอยู่ในพื้นที่จังหวัดชุมพร พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว


นอกจากนี้ กอ.รมน. จึงได้ตรวจสอบข้อมูลไปยังกองทัพบก พบว่าบุคคลในภาพที่ปรากฏคือ ส.อ.ศักดา และเป็นผู้ก่อเหตุจริง ซึ่งผู้ก่อเหตุมีแผนจะขอปรับย้ายมารับราชการที่ กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งตามระเบียบก่อนปรับย้าย ส.อ.ศักดา ต้องมารับการฝึกเพิ่มเติมก่อน จึงอาศัยคอนโดมิเนียมเมืองทองบางนา เป็นที่พักในช่วงเข้ารับการฝึก


อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาภาพที่ปรากฏเห็นผ่านสื่อแล้ว ชัดเจนว่ามีลักษณะพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง จึงเชื่อว่าขณะนี้ต้นสังกัดจะได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อดำเนินการพิจารณาไปตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อเอาผิด ทั้งในทางวินัยและอาญาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News