สังคม

ผู้ว่าฯ กทม. ฉุนกลางที่ประชุม เหตุ จนท.เรียกรับสินบน 3 แสน

โดย onjira_n

1 มิ.ย. 2566

24.3K views

วันนี้ (1 มิ.ย.66) เวลา 08:30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯ กทม. ประชุมผู้บริหารกลุ่มทั้ง 50 เขต  โดยช่วงหนึ่งของการเริ่มต้นประชุม นายชัชชาติ  กำชับให้ ผู้บริหารสำนักงานเขตทำงานเชิงรุกมาขึ้นในทุกมิติ โดยเฉพาะเรื่องความโปร่งใส ที่พบยังเรื่องร้องเรียนมีปัญหาเยอะ



ช่วงหนึ่งนายชัชชาติ ได้ยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (30 พ.ค.66) เกิดเหตุฝ่ายโยธา ซึ่งเป็นเคสของเพื่อนนายชัชชาติ จ่ายค่าดำเนินการที่ต้องจ่ายตามขั้นตอนปกติ 50,000 บาท แต่กลับถูกเรียกถึง 300,000 บาท



"เรื่องแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้น เป็นเรื่องที่เขาตกลงกันไว้ 50,000 บาทแล้วอยู่ดีๆ เรียกเพิ่มเป็น 300,000 บาทเลย ไม่ได้มีความเกรงใจกันเลย ผมรู้ตัวแล้วด้วย มีภาพถ่ายหลักฐานแล้วด้วย  ส่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้องไปจัดการแล้ว ต้องเอาให้เด็ดขาด  เรื่องแบบนี้ ท่านผอ.เขต ปฏิเสธไม่ได้นะครับว่า มีลูกน้องทำตัวไม่ดีอยู่ในเขตเรา ท่านปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ต้องจัดการให้ทั่วถึง” นายชัชชาติ กล่าว



นายชัชชาติ ยังระบุด้วยว่า ประเด็นเรื่องรีดไถเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตยังพบมีอยู่อีกเยอะแยะ

ที่ผ่านมา กทม. ยังไม่เคยจับเจ้าหน้าที่โยธา  ครั้งนี้คงต้องจับให้ดูเป็นตัวอย่าง



"...บุคคลคนนี้ มีรูปถ่ายแล้ว มีหลักฐาน ต้องจัดการให้เด็ดขาด ต้องไล่ออกไปเลย ไม่อย่างนั้นประชาชนก็จะมองได้ว่า กทม.หรือเรื่องปราบทุจริต ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ซึ่งผอ. เขตก็ต้องช่วยกันด้วย แม้ว่า ที่ผ่านมาหลายๆ มิติดีขึ้นแล้ว เพราะเราใช้ความโปร่งใสเข้ามาช่วยจัดการระบบ แต่เรื่องใบอนุญาตงานก่อสร้างหลายเขต ยังมีปัญหาอยู่  ยืนยันว่าไม่ได้ตำหนิ ผอ. เขต แต่ว่าเราต้องดูแลลูกน้องด้วย ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยังหนักใจอยู่มาก “ นายชัชชาติกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News