สังคม

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวแบงก์ปลอมใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาล 24 ครั้ง ความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

โดย onjira_n

31 พ.ค. 2566

12.7K views


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์       รอง ผบก.ป.ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ., พ.ต.ท.วีระชน หล่าสกุล, พ.ต.ท.กริช วรทัต, พ.ต.ท.วิวัฒนชัย คลื่นแก้ว รอง ผกก.5 บก.ปอศ.  

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ. พร้อมด้วย ร.ต.อ.สมบูรณ์ ควรชมรอง สว.กก.5 บก.ปอศ. ,ด.ต.คัมคุณ บุญครอบ, ด.ต.อติกันต์ เปรมสุข, ด.ต.ศุภชัย เอกจีน, ด.ต.ชัยวัฒน์ เขียวอิ่ม ผบ.หมู่ กก.5 บก.ปอศ.

ร่วมกันจับกุม นางสาวทอรุ้งฯ อายุ 30 ปี โดยกล่าวหากระทำผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ฉ้อโกง, โดยทุจริต หรือหลอกหลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่น, พยายามฉ้อโกง”

สถานที่จับกุม ซอยสุขุมวิท 1 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ วันที่จับกุม 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 11.00 น.

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน

กก.5 บก.ปอศ. ว่ามีพนักงานธนาคารฯ มีพฤติกรรมน่าสงสัย กล่าวคือ ในช่วงเดือน ก.ค.65 - มี.ค.66 รวมเวลา 9 เดือน น.ส.ทอรุ้งฯ มีการเสนอใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาลจากโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งกับทางธนาคาร    มีจำนวนมากถึง 24 ครั้ง รวมค่ารักษาพยาบาลกว่า 3 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. จึงตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลที่ออกใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล

จำนวน 24 ครั้ง ผลการตรวจสอบพบว่า น.ส.ทอรุ้งฯ เคยไปรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าวจริงเพียงแค่ครั้งเดียว และค่ารักษาพยาบาลที่เบิกกับทางธนาคารในครั้งนั้นไม่ตรงกับความเป็นจริง ส่วนที่เหลือ น.ส.ทอรุ้งฯ

ไม่เคยไปรักษากับทางโรงพยาบาล พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้

ออกหมายจับในวันที่ 30 พ.ค.66 และจับกุมตัวได้ในวันนี้ 31 พ.ค.66

จากการซักถามเบื้องต้น น.ส.ทอรุ้งฯ รับว่า ได้กระทำการปลอมใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลจริง โดยใช้แอปพลิเคชันโน้ต ในโทรศัพท์ และเสนอเบิกผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่

เป็นผู้อนุมัติในการเบิกค่ารักษาพยาบาล และที่ผ่านมาธนาคารได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ตนแล้วกว่า 3 ล้านบาท และยังมีที่ยังไม่อนุมัติอีกจำนวน 1 รายการ แต่มาถูกจับได้เสียก่อน ส่วนจะมีผู้ใดร่วมมือกับ น.ส.ทอรุ้งฯ

อีกหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. จะทำการสืบสวนต่อไป




คุณอาจสนใจ