สังคม

เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ 4 ชีวิตแม่ลูก ยากจน ไม่มีข้าวกิน ซ้ำแม่ป่วยพาร์กินสัน

โดย paranee_s

31 พ.ค. 2566

762 views

จากกรณีนางอำพร อายุ 43 ปี ชาวหมู่ที่ 14 บ้านโนนงิ้ว ตำบลหนองพลวง อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน กล้ามเนื้ออ่อนแรง มีฐานะยากจน อาศัยอยู่กับลูกๆ 3 คน ซึ่งลูกคนโตเป็นผู้หญิง ชื่อ เด็กหญิงจ๊ะจ๋า อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 คนที่สองชื่อเด็กชายสตางค์ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 และ คนเล็กเป็นผู้หญิงอายุ 1 ปี ชื่อน้องโอชิน ทั้งหมดอาศัยอยู่ภายในเพิงพัก ที่ต่อออกมาจากตัวบ้าน ซึ่งเป็นบ้านของเพื่อนบ้าน สภาพทรุดโทรม หลังคารั่ว ทั้งหมด 4 คนต้องอาศัยหลับนอนอยู่บนแคร่หน้าบ้าน ซึ่งผู้เป็นแม่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน กล้ามเนื้ออ่อนแรง ถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตายยกครัวมาแล้ว


วันนี้ (31 พฤษภาคม 2566) หน่วยทหาร กรมพัฒนาที่ 2 ค่าสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 ได้นำกำลังพลทหารช่าง จำนวน 5 นาย ลงพื้นที่ซ่อมแซมหลังคาบ้านให้กับครอบครัวของนางอำพร โดยได้เปลี่ยนหลังคาที่รั่ว เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของน้องๆ ในเบื้องต้น


ในส่วนสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอจักราช พร้อมด้วยโรงพยาบาลจักราช เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่นำสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง มอบให้กับครอบครัวของน้อง โดยประสานกับทางโรงพยาบาลอำเภอจักราช เพื่อนำแม่ไปรักษาและเตรียมให้การช่วยเหลือครอบครัวของน้องๆ ในระยะยาวต่อไป


นายสมพงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอจักราช เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องทางอำเภอจักราชได้ลงพื้นที่ ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นไปแล้วโดยประสานงานกับทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองพลวง ในการดูแลสุขภาพอนามัยของเด็ก ๆ เตรียมปรับปรุงที่อยู่อาศัยของน้อง ๆ ให้ถูกสุขอนามัย เพื่อให้เด็ก ๆ ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หากแม่หายป่วยแล้วก็จะสนับสนุนเงินทุนในการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับแม่ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ