สังคม

เจ้าของดิ้นสุดฤทธิ์ หวั่งฝ่ากองเพลิงช่วยแมว 3 ตัว ดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยออกมาได้ทัน

โดย kanyapak_w

30 พ.ค. 2566

867 views

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ ตลาดจุ๊บแจง ต.หนองละลอก อ. บ้านค่าย จ. ระยอง  จึงประสานรถดับเพลิง อบต หนองละลอก และ รถดับเพลิงของนิคมอุตสาหกรรม  WHA  รวมจำนวน 2 คัน เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้

ในที่เกิดเหตุพบ ต้นเพลิงเป็นร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ทั้งใหม่และเก่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กันพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป พบเจ้าของตลาด(ผู้หญิงเสื้อเหลือง)และญาติ(ผู้หญิงเสื้อฟ้า) พยายามจะวิ่งเข้าไปช่วยเหลือแมว ซึ่งติดอยู่ภายในร้านขายของชำ ที่จำหน่ายถังแก๊สด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครืองแบบ(ชายเสื้อสีฟ้า)จึงช่วยกันไว้ ที่ประกอบกับในขณะนั้นเพลิงกำลังลุกไหม้และมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ซึ่งหญิงเจ้าของแมวพยายามอ้อนวอนพร้อมร้องไห้โฮ่ ขอให้ช่วยแมวให้ได้ ขณะเดียวกันเจ้าของร้านโทรศัพท์ต้นเพลิง(หญิงเสื้อสีขาว) ได้วิ่งเข้ามาในที่เกิดเหตุพอเห็นสภาพร้านของตนเองถูกไฟลุกโหม ถึงกับเข่าทรุด ดีที่ญาติเข้าช่วยปลอบประโลมและกันไม่ให้เข้าพื้นที่ ่กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

น.ส.เอ้ เจ้าของร้านชำและเป็นญาติเจ้าของตลาด ได้เปิดเผยหลังช่วยชีวิตแมวจำนวน  3ตัวออกมาได้  ว่า ตนเลี้ยงแมวมาตั้งแต่เล็กๆ ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ เป็นห่วงแมวมาก จึงลืมคิดถึงความปลอดภัยในชีวิตของตนเอง ดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันไว้จึงตั้งสติได้  เมื่อเจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตแมวทั้ง3ไว้ได้ ก็ดีใจและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ให้การช่วยเหลือกับแมวทั้ง 3 ของตน

สอบถาม น.ส. ตุ่น (นามสมติ) เจ้าของร้านขายโทรศัพท์ เผยทั้งน้ำตาว่า เสียใจมากที่ร้านเปิดมาได้ 6 ปีแล้วมาถูกไฟไหม้ ตนเองมองว่า ระบบความปลอดภัยของพื้นที่ ที่เช่าอยู่ไม่ดีเลย แบบนี้ใครจะมารับผิดชอบค่าความเสียหาย ซึ่งความเสียหายตอนนี้ ประเมินคร่าวๆ ไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท ที่มีทั้งโทรศัพท์ใหม่หลายยี่ห้อ และที่เป็นห่วงคือ โทรศัพท์ของลูกค้าที่นำมาซ่อมไว้กว่า 10เครื่อง ต้องมาถูกไฟไหม้ จึงอยากถามหาความรับผิดชอบในเหตุที่เกิดเพลิงไหม้นี้
เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้มาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. บ้านค่าย ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานระยอง มาสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,ระยอง ,ไฟไหม้ตลาด

คุณอาจสนใจ

Related News