สังคม

สุดยี้! เที่ยวบางแสนถูกหนูท่อวิ่งกัดเท้า เทศบาลขอโทษรับเห็นข่าวแล้วเร่งวางกรงดัก

โดย taweelap_b

30 พ.ค. 2566

336 views

กรณีโซเชียลมีเดีย แชร์คลิปวิดีโอนักท่องเที่ยวถูกหนูกัดขา จนได้รับบาดเจ็บ ขณะเดินอยู่ชายหาดบางแสน ซึ่งโพสต์ด้วยบัญชี Tik Tok ชื่อว่า @wave.ds ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ตามที่ปรากฏเป็นกระแสวิจารณ์นั้น


ล่าสุดวันที่ 30 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชายหาดบางแสน พบว่าเทศบาลได้มีรูปแบบการดูแลรักษาความสะอาดเรื่องขยะ หนู และแมลงสาบ รวมถึงแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรคอยู่แล้ว จากการสำรวจตลอดเส้นทางจะมีถังขยะ และจะมีพนักงานทำความสะอาดทุกวัน


น.ส.ฉวีวรรณ ธงเจริญ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ งานป้องกันและควบคุมโรคคติดต่อ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองแสนสุข กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ของเทศบาลเมืองแสนสุข มีแผนการดำเนินงานกำจัดหนู แมลงสาบ แหล่งเพาะพันธ์ของสัตว์นำโรค ด้วยการวางเหยื่อกำจัดหนูและวางกรงดักไว้ สัปดาห์เว้นสัปดาห์อยู่แล้ว ทั้ง 3 หาด ทั้งบริเวณหาดวอนนภา หาดบางแสน และแหลมแท่น


"มันจะมีหนูที่อยู่ในบริเวณซอกหิน และมันจะไม่กินเหยื่อของเรา มันจะกินขยะ เศษอาหารจากนักท่องเที่ยว หรือผู้ประกอบการที่จัดเก็บขยะไม่เป็นระเบียบ เหมือนเราชอบอาหารที่สดใหม่ประมาณนั้น และอีกอย่างคือการแพร่พันธุ์ของหนูค่อนข้างเร็ว ในส่วนนี้เราขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการให้จัดเก็บขยะให้ถูก และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว เพราะกินเสร็จแล้วไม่เก็บไม่ทิ้งให้ถูกที่ จะเป็นแหล่งให้หนูมาหาได้มากยิ่งขึ้น ในส่วนนี้เทศบาลเห็นข่าวแล้วต้องขอโทษนักท่องเที่ยว และส่วนอื่น ๆ ด้วย ทางหน่วยงานเทศบาล จะดำเนินการลงพื้นที่เพื่อกำจัดหนู อาจจะต้องใช้กรงดักหนู เพื่อเร่งกำจัดต่อไป" น.ส.ฉวีวรรณ กล่าว 

คุณอาจสนใจ

Related News