สังคม

เจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ถอยกระบะชนยับ 8 คัน ยันไม่ได้เมา โรคประจำตัวกำเริบ ยินดีชดใช้ทุกคัน

โดย petchpawee_k

30 พ.ค. 2566

99 views

วานนี้ (วันที่ 29 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.ป่าตัน องเมือง จ.เชียงใหม่ เผยภาพเหตุการณ์ขณะที่รถยนต์กระบะ 4 ประตูสีบรอนซ์ทอง กำลังถอยรถ แต่จู่ๆ รถคันดังกล่าวถอยหลังด้วยความเร็ว  ไปเฉียวชนกับรถหลายคัน แล้วถอยไปเข้าซองซึ่งมีรถเก๋งสีดำจอดอยู่ ทำให้เก๋งสีดำที่ถูกชน ไปชนกับรถจยย.ที่จอดอยู่ด้านหลังได้รับความเสียหาย


ต่อมาชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบว่าคนขับรถกระบะคันก่อเหตุ เป็นพระวัครูดดัง ในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีรถได้รับความเสียหาย หลายคัน เบื้องต้นมีรถยนต์ 6 และ จักรยานยนต์ อีก 2 คัน ตำรวจได้นำตัวพระครู รูปดังกล่าว มาสอบปากคำที่ สภ.ช้างเผือก


จากการสอบถามทราบว่าชื่อ คนขับคือ ครูบาพรชัย ปิยวัณโณ อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ตำบลสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะคันดังกล่าว แวะมาหาน้องชายที่พักอยู่ในโครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน ระหว่างที่กำลังขับรถถอยหลังอยู่นั้น ปรากฏว่าเกิดอาการวูบและกล้ามเนื้อขาอ่อนแรงเนื่องจากโรคประจำตัวกำเริบ  ทำให้เท้าที่เหยียบคันเร่งไม่สามารถขยับได้ และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว


ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหายหลายคัน ซึ่งพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดทุกคัน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่จะซื้อคันใหม่ให้ทดแทนเลย


สำหรับเหตุผลที่ต้องขับรถยนต์กระบะด้วยตัวเองนั้น เนื่องจากทางวัดเตรียมจัดงานทำบุญและต้องรีบซื้อข้าวของเครื่องใช้นำไปจัดงานในทันเวลา แต่ปรากฏว่าคนขับรถของวัดติดงาน ทำให้จำเป็นต้องขับรถมาด้วยตัวเอง


หลังจากการเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ของครูบาพรชัย ด้วยตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด


ทั้งนี้วัดดังกล่าว เป็นวัดที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเชื่อถือศรัทธา และนำคณะเดินทางมาทำบุญเป็นประจำตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยที่ ครูบาพรชัยเป็นพระผู้นำประกอบพิธีกรรมต่างๆ อยู่เสมอ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qr8UNov6JwM

คุณอาจสนใจ

Related News