สังคม

บุกจับอดีตสาวฉันทนายึดบ้ากว่าแสนเม็ด อ้างป่วยตกงานหันมารับจ้างเก็บยาบ้า

โดย taweelap_b

26 พ.ค. 2566

359 views

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 9 ร่วมกับป.ป.ส.ภาค 9 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.สส.ภ. 9 นำโดย พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.9 เข้าตรวจค้นภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ถนนเทศบาล 73 ซ.2 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากได้รับรายงานว่า ถูกใช้เป็นที่เก็บยาบ้า เพื่อรอกระจายส่งให้กับลูกค้าตามใบสั่ง และจับกุม น.ส.ตาร์ (นามสมมติ) อายุ 32 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 110,450 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน รวมทั้งยึดรถยนต์ 1 คัน


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ น.ส.ตาร์ (นามสมมติ) ให้การยอมรับว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตน รับจ้างเก็บยาบ้าจากเอเจนต์ แล้วนำไปส่งให้กับกลุ่มลูกค้าตามใบสั่งของเจ้าของยาบ้า ซึ่งตนรู้จักเป็นอย่างดี และมีบ้านพักอยู่ที่ ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าครั้งละ 1-2 มัด จำนวน 2,000-4,000 เม็ด แล้วจะนำยาบ้าที่ได้เป็นค่าจ้างมาแบ่งขายให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่ง สำหรับยาบ้าซึ่งถูกจับกุมในครั้ง ตนเพิ่งไปเก็บมาเมื่อช่วงเวลา 06.00 น. ของวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา


ส่วนสาเหตุที่ต้องเข้ามาสู่วงจรค้ายาบ้า เพราะว่าก่อนหน้านี้ทำงานเป็นสาวโรงงาน แล้วตกงาน เนื่องจากมีโรคประจำตัวความดันโลหิต ทำให้ไม่มีใครจ้างงาน และติดยาบ้างอมแงม เสพยาบ้าวันละ 10 เม็ด และเสพยาไอซ์ด้วย


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว น.ส.ตาร์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายโดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย รวมทั้งจะเร่งติดตามจับกุมเอเจนต์ที่เป็นเจ้าของยาบ้าทั้งหมดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News