สังคม

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สวมรอย ธ.กสิกร ส่ง SMS ดูดเงินเหยื่อ

โดย nattachat_c

25 พ.ค. 2566

112 views

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., และชุดสืบสวน บช.สอท. เร่งสืบสวนหาตัวขบวนการส่งข้อความสั้น (SMS) ในลักษณะลิงก์ปลอมแปลงอ้างชื่อเป็นสถาบันการเงินธนาคารกสิกรไทย จำกัด หลอกดูดเงินผู้เสียหาย


รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับขบวนการดังกล่าวกำลังแพร่ระบาดมีพี่น้องประชาชนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ซึ่งทาง บช.สอท. ได้เร่งดำเนินการสืบสวนจนกระทั่งพบเบาะแสสำคัญที่เชื่อมไปยังตัวผู้กระทำความผิด ก่อนนำกำลังไปตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่บางแวก กทม. พร้อมคุมตัวผู้เกี่ยวข้อง 6 คน และของกลางเป็นอุปกรณ์ปลอมเสาสัญญาณสื่อสาร 5 ตัว รถยนต์ที่คาดว่าใช้ในการกระทำความผิด 4 คัน มาทำการสอบสวนขยายผลที่ บช.สอท.


นอกจากนี้ มีรายงานว่า หลังการคุมตัวผู้ต้องสงสัย 6 ราย มาสอบปากคำ ทาง พล.ต.ท.วรวัฒน์เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบไปด้วยสำนักงาน กสทช. สถาบันการเงินต่างๆ รวมทั้งผู้ให้บริการเครือข่าย มาประชุมหารือวางมาตรการในการป้องกันและแก้ไข รวมทั้งให้ผู้เชี่ยวชาญ ฝ่ายเทคนิค ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบเครื่องมือที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยใช้ว่าสามารถนำไปก่อเหตุได้หรือไม่อย่างไร


ข่าวแจ้งว่า จากแนวทางสืบสวนพบว่ากลุ่มคนร้ายมีการกระทำความผิดในลักษณะเป็นขบวนการ มีการแบ่งงานแบ่งหน้าที่กันทำ โดยในรายละเอียดอยู่ระหว่างสอบสวน โดยทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมผู้เกี่ยวข้องจะสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องสงสัย และจะแถลงผลการปฏิบัติการ ในเวลา 14.00 น. วันที่ 25 พ.ค. ที่อาคารสัมมนา บช.สอท. เมืองทองธานี ต่อไป

------------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/G_cvwo8k5BI

คุณอาจสนใจ

Related News