สังคม

แชร์ว่อน! คลิปหน่วยกู้ชีพ เจอเหตุรถชน แค่ถามเจ็บตรงไหน ซ้ำเดินฉก ‘ปูอัด’ คนเจ็บเก็บขึ้นรถ

โดย petchpawee_k

25 พ.ค. 2566

2.3K views

คลิปฉาวหน่วยกู้ชีพเทศบาลแห่งหนึ่งในสมุทรปราการ ไลฟ์สดอุบัติเหตุ แต่กลายเป็นหลักฐานชั้นดีมัดตัวขณะก่อเหตุหยิบปูอัดของคนเจ็บขึ้นรถ ด้านคนเจ็บเผย เห็นคลิปแล้วรู้สึกแย่เหมือนถูกซ้ำเติม


วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ไลฟ์สดภาพเหตุการณ์ อุบัติเหตุที่หน้าปั๊มเชลล์ ถนนบางนาตราด ขาออก กม.6 ซึ่งทราบภายหลังว่า เจ้าของเฟซบุ๊กเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพของเทศบาล แห่งหนึ่งในสมุทรปราการ


โดยในคลิปปรากฏภาพไม่เหมาะสม เห็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำรถกู้ชีพจอดขวาง จุดที่พลเมืองดีช่วยกันนำสินค้าของคนเจ็บที่กำลังนำไปส่งลูกค้าเข้าข้างทาง เพื่อไม่ให้คนเจ็บเห็นพฤติกรรมของพวกตน โดยในคลิปยังมีเสียงถามเพื่อนร่วมงานว่า “กินเปล่าเนี่ย” ก่อนจะหยิบปูอัดของคนเจ็บขึ้นไปวางที่เบาะรถ 2 แพ็ค จากนั้นมีเสียงเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่เป็นผู้หญิงบอกว่า “หยิบไปอีกแพ็คสิ” คนที่อัดคลิปจึงบอกว่าพอแล้ว


พลเมืองดียังบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2566 ตนเห็นว่าไม่เหมาะสมจึงบันทึกคลิปไว้นำไปแจ้งต้นสังกัดของหน่วยกู้ชีพรายนี้ แต่เวลาผ่านไปทางต้นสังกัดไม่ได้ดำเนินการใดๆ พอทวงถามกลับบอกว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ตนจึงนำคลิปมามอบให้ผู้สื่อข่าว หวังให้นำเสนอเตือนภัยหน่วยกู้ชีพรายนี้ เพราะเรื่องนี้มองว่าไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย เป็นกู้ชีพมีหน้าที่ช่วยคนเป็นอันดับแรก แต่กลับไปขโมยของคนเจ็บแบบนี้ ถือเป็นการซ้ำเติมคนเจ็บ และทำให้คนดีๆในอาชีพนี้แปดเปื้อนไปด้วย คนกลุ่มนี้ไม่ควรมาทำอาชีพที่มีเกียรติแบบนี้


ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายศราวุฒิ พนักงานส่งของผู้เสียหายที่ประสบอุบัติเหตุ บอกว่า วันนั้นตนขี่รถออกจากออฟฟิศ กำลังไปส่งของที่บางพลี พอมาถึงที่เกิดเหตุตนขี่รถชนกับรถแท็กซี่ แล้วถูกรถเมล์ชนซ้ำ จนได้รับบาดเจ็บ


สักพักหน่วยกู้ชีพเทศบาลในพื้นที่ก็มาถึงแล้วก็เดินถ่ายคลิปมาถามว่าเจ็บตรงไหน แต่ไม่ได้มาช่วยเหลือตน พอตนเห็นคลิปแล้วรู้สึกแย่กับเจ้าหน้าที่กู้ชีพรายนี้ ตนเกิดอุบัติเหตุแทนที่จะมาช่วยเรา แต่กลับมาหยิบของเราไป หลังเกิดเหตุตนก็ไปโรงพยาบาล


ส่วนรถมอเตอร์ไซค์และของต่างๆ ทางโรงงานก็มาเอาไปเก็บ ตนเลยไม่รู้ว่ามีสินค้าหาย เพิ่งจะมาเห็นจากคลิป จากนี้ตนก็ไม่ขอแจ้งความแต่อยากจะฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ว่าเวลาเกิดอุบัติเหตุให้ระวังทรัพย์สินของตนเองให้ดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/e074orn4KrQ


คุณอาจสนใจ

Related News