สังคม

พายุฤดูร้อนแผลงฤทธิ์! 'ปทุมธานี' เสาไฟล้มระนาว บ้านพังรถเละ - 'ชัยภูมิ' ลมฝนแรงสุดในรอบหลายสิบปี

โดย nattachat_c

24 พ.ค. 2566

427 views

วานนี้ (23 พ.ค. 66) เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพายุฝนถล่มในพื้นที่ อ.หนองเสือ ทำให้เสาไฟฟ้าโค่นมากกว่า 30 ต้น บางส่วนโค่นทับรถยนต์ และบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย ทำไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง


อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดกั้นการจราจรชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสะดวก จุดเกิดเหตุคือ ถนนบางขัน-หนองเสือ ช่วงคลองแปดมุ่งหน้าคลองเก้า ม.4 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี


ที่เกิดเหตุ พบร้านกลิ่นฟาง (จำหน่ายพันธ์ไม้และฟาง ปุ๋ย ยา) พบเสาไฟฟ้าโค่นใส่ต้นไม้ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ของเจ้าของร้าน ได้รับความเสียหายทั้งคัน หลังคาร้านเป็นกระเบื้องถูกลมพัดปลิวไปจำนวนมาก


ขณะที่บนถนน พบเสาไฟฟ้าหักโค่นมากกว่า 30 ต้น ทับบรรทุกพ่วง รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองเสือ มีการปิดกั้นการจราจรเส้นทางบางขัน-หนองเสือ ที่จะเดินทางผ่านคลองแอนแปดเก้า ให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นก่อน ทำให้รถยนต์ติดขัดอย่างหนัก เพราะเป็นเส้นทางหลัก และไฟฟ้าส่องสว่างดับมืดเป็นบริเวณกว้าง


นายปัณณทัต ทับทิมเทศ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านกลิ่นฟาง เปิดเผยว่า

เหตุเกิดขึ้นเวลาประมาณ 16.00 น. โดยช่วงแรกเป็นเสียงฟ้า ก่อนจะเกิดฝนตกหนัก และเกิดลมพัดแรงประมาณ 10 นาที จนทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นใส่บ้านตนเอง 3 ต้น ทับพันธ์ไม้ รถยนต์ของตนเอง และบ้านเรือนได้รับความเสียหาย และเสาไฟฟ้าที่โค่นกว่า 30 ต้น ยังทับรถยนต์ และรถบรรทุกที่ระหว่างขับผ่านในเส้นทางจนได้รับความเสียหายจำนวนมาก


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เร่งสำรวจความเสียหาย และเร่งเคลียร์สิ่งของที่เสียหายออกนอกเส้นทาง เพื่อนำเครื่องจักรกลและบุคคลกรเข้าทำการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีไฟฟ้าใช้ และเปิดเส้นทางการจราจรให้ได้อย่างรวดเร็ว

-------------
วานนี้ (23 พ.ค. 66)  เมื่อเวลา 20.30 น. ที่จังหวัดชัยภูมิ ได้เกิดฝนตกหนัก พายุพัดถล่มรุนแรง สร้างความเสียหายหนักแบบไม่ทันตั้งตัวในหลายพื้นที่


ย่านเศรษฐกิจกลางใจเมืองชัยภูมิ ได้เกิดลมพายุฤดูร้อนต้นฤดูฝนจากอิทธิพลร่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้เกิดทั้งฝนและลมกระโชกแรงหนักสุดในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ ได้เกิดลมพายุมีลมกระโชกแรงอย่างไม่เกิดเกิดขึ้นมาก่อนในรอบหลายสิบปี ทำให้ประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เกิดความแตกตื่น


ส่วนพื้นที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ที่มีประชาชนผู้ป่วยจำนวนมากนับหลายพันคน นำรถไปจอดเพื่อมาเฝ้าญาติบริเวณที่จอดรถของ รพ.นับหลายร้อนคัน และบริเวณที่จอดรถของเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล รพ.ชัยภูมิ ได้มีหลังคาโรงจอดรถขนาดใหญ่ ที่อยู่ด้านหลัง รพ.ชัยภูมิ ใกล้กับตึก 10 ชั้น รพ.ชัยภูมิ แรงลมพายุฝนได้ซัดถล่มเอาหลังคาโรงจอดรถปลิวว่อนกระจายไปทั่วบริเวณที่โรงจอดรถ รพ.ชัยภูมิ ปลิวไปตกทับรถยนต์ทั้งของเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล รพ.ชัยภูมิ มีทั้งรถเก๋ง และรถยนต์กระบะ และของบรรดาญาติผู้ป่วยที่จอดไว้เรียงกันได้รับความเสียหายในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 14 คัน มีทั้งหลังคารถยุบเสียหายทั้งคัน รวมมูลค่าความเสียหายจำนวนมากนับไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท
-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cBOYyYkor0g

คุณอาจสนใจ

Related News