สังคม

อุทาหรณ์ สาวทำโซดาไฟกระเด็นราดตัว นอนรพ. 2 เดือน ค่ารักษาเกือบ 2 ล้าน ดีทำประกันชีวิตไว้

โดย kanyapak_w

23 พ.ค. 2566

7K views

เมื่อเวลา 17:00 น วันที่ 23 พฤษภาคม 2566ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่งพื้นที่หมู่ 3 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งได้พบนางสาวอุ้ย อายุ 33 ปี (ขอสงวนชื่อจริงและนามสกุล) ผู้ได้รับบาดเจ็บจากโดนโซดาไฟราดตัวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยทางด้านนางสาวอุ้ยเปิดเผยผู้สื่อข่าวว่าในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ช่วงเวลา 20:00 น.ตนเองนั้นได้ออกไปซื้อโซดาไฟแบบชนิดเหลวยี่ห้อหนึ่ง เพื่อมาทำการล้างท่อบริเวณซิงค์ล้างจานเนื่องจากท่อระบายน้ำอุดตันจนมีน้ำเอ่อล้นขึ้นมาในขณะตนเองได้เปิดฝาขวดน้ำยาดังกล่าวแต่ตนไม่ทันได้ระวังจึงทำให้ขวดน้ำยาหล่นกระแทกทำให้น้ำโซดาไฟหล่นกระเด็นออกมาโดนใบหน้าด้านขวาของตนและไหลลงไปถึงขา ทำให้ร่างกายของตนได้รับบาดเจ็บจนเกิดแผลพุพอง ตามลำตัวหลายแห่ง

หลังจากนั้นตนรู้สึกร้อนและได้เข้าไปในห้องน้ำเพื่อล้างแต่อาการไม่ดีขึ้นตนจึงตั้งสติก่อนวิ่งเข้าไปหยิบบัตรประชาชนและเดินทางไปโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชาโดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาทีก็ถึงโรงพยาบาลและหลังจากได้ทำการรักษาโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่21กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566จนถึงวันที่ 17 เมษายน 2566รวมเวลาที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งหมด 55 วัน โดยในส่วนบริเวณข้อมือและข้อเท้าแพทย์ต้องทำการรักษาโดยการนำผิวหนังบริเวณต้นขามาปะในส่วนอื่นซึ่งส่วนค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 1,800,000 บาทตนบอกตรงๆว่ารู้สึกโชคดีมากเพราะตนได้ทำประกันเอาไว้จึงไม่ต้องสำรองเงินสักบาทเดียวและสามารถออกจากโรงพยาบาลกลับมารักษาตัวต่อที่บ้านใช้ชีวิตตามปกติ

ในตอนนี้ตนเริ่มทำใจได้แล้วกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยากนำเรื่องนี้มาเตือนภัยให้ทุกคนระมัดระวังในการใช้โซดาไฟ ไม่ว่าจะเป็นแบบเกล็ดหรือแบบน้ำสำหรับค่ารักษาพยาบาลเกือบ2ล้านบาททางประกันจะเป็นคนจัดการค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดโดยที่ตนไม่ต้องสำรองจ่ายแม้แต่บาทเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News