สังคม

ชาวบ้านเชื่อปาฏิหาริย์บารมี พายุพัดกระหน่ำโดม ‘หลวงพ่อเคลือบ’ พังทั้งหลัง แต่ไม่โดนองค์หลวงพ่อ

โดย petchpawee_k

23 พ.ค. 2566

689 views

อุทัยธานีระทึก พายุพัดกระหน่ำโดม ‘หลวงพ่อเคลือบ’ หักโค่นพังทั้งหลัง แต่ไม่โดนองค์หลวงพ่อ ชาวบ้านเชื่อปฏิหาริย์


เข้าสู่ฤดูฝนวันแรก 22 พ.ค. 66 ตามประกาศของกรมอุนิยมวิทยา จังหวัดอุทัยธานีเกิดฝนตกฟ้าคะนองพายุฝนลมแรงกว่าครึ่งชั่วโมง พัดกระหน่ำอาคาร โดม สถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อเคลือบ วาจาศักดิ์สิทธ์องค์ใหญ่เสาหักโค่นพังทั้งหลัง แต่หลวงพ่อเคลือบไม่ระคายผิวและไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่น้อยชาวบ้าน เชื่อเกิดปาฏิหาริย์ของบารมีหลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกขนาดนามว่าเป็นเทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง วอนผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาบริจาคเงินซ่อมแซมความเสียกว่า 1.5  ล้านบาท


เหตุการณ์เกิดขึ้น เวลา 16.00 น.ในพื้นที่ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้เกิดพายุฝนลมแรงพัดกระหน่ำนานกว่าครึ่งชั่วโมง โดยพายุได้พัดกระหน่ำอาคารโดมสถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ ที่ถูกขนานนามว่าเป็นเทพพระเจ้าแห่งลุ่มน้ำสะแกรัง ที่วัดหนองกระดี่เก่า ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดสร้าง


โดยรูปหล่อที่หล่อเสร็จแล้วเป็นช่วงลำตัวและเศียรของหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่สูง 7 เมตร แต่ถ้าเมื่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วจะมีความสูง 15 เมตร หน้าตักกว้าง 12 เมตร ซึ่งอาคารโดมดังกล่าวมีความสูง 16 เมตร กว้าง 15 เมตร ยาว 20 เมตร  เสาทั้ง 6 ต้นที่สร้างด้วยความแน่นหนาถูกพายุกระหน่ำอย่างรุนแรงจนเสาทั้งหมดโค่นแบบถอนรากถอนโคน พังเสียหายไปทั้งหมด แต่เมื่อพายุสงบลง พระสงฆ์ พระลูกวัด ที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้าสำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วน


พบเกิดเป็นเรื่องอัศจรรย์ และเกิดปาฏิหาริย์ของบารมีหลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกขนาดนามว่าเป็นเทพเจ้าแห่งล่มน้ำสะแกกรัง ไม่ระคายผิวหรือมีความเสียหายแม้แต่น้อย โดยทั้งพระลูกวัดที่เป็นผู้ดูแลสถานที่ และกรรมการวัดและชาวบ้านที่เดินทางมาดูความเสียหาย ถึงกับตลึงเพราะไม่น่าเชื่ออาคารโดมพังเสียหายขนาดนี้ แต่หลวงพ่อเคลือบไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ทั้งที่แนวของเสาที่โคล่นล้มน่าจะทับส่วนเศียร และลำตัว อีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องปาฏิหาริย์เพราะบารมีและความศักดิ์สิทธิ์ปัดเป่าให้พ้นภัยไปทางอื่น และหากโค่นล้มถูกเศียรและลำตัวจะได้รับความเสียหายอย่างแน่นและเป็นมูลค่าในส่วนเศียรและลำตัวมากกว่า 20 ล้านบาท


ในส่วนของความเสียหายของอาคาร โดยเมื่อตอนจัดสร้างอาคารใช้เงินก่อสร้างเป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้าน 5 แสนบาท และระหว่างนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยประชุมปรึกษาหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เนื่องจากต้องใช้เงินที่จะจ้างช่างมาทั้งรื้อ และทำการก่อสร้างใหม่ ซึ่งต้องใช้เงินเป็นเป็นจำนวนมาก และคาดว่าจะต้องใช้เงินประมาณ 2 ล้านบาท

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/i2F8pvAmaRQ

คุณอาจสนใจ

Related News