สังคม

แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ทยอยถก MOU ครั้งสุดท้าย ก่อนแถลงทางการ

โดย onjira_n

22 พ.ค. 2566

454 views

บรรยากาศก่อนลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาล ได้มีการนัดพรรคร่วมรัฐบาลแปดพรรคการเมือง หารือครั้งสุดท้ายก่อนแถลงข่าว ในเวลา 16:30 น. โดยตัวแทนแต่ละพรรคทยอยเดินทางมารวมตัวที่ห้องประชุมชั้น 2 ของโรงแรมคอนราดแล้ว เช่น นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พลตำรวจตรีสุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล



โดยก่อนการประชุม นางอมรัตน์ เปิดเผยว่า บรรดาแกนนำพรรคก้าวไกล และหัวหน้าพรรคการเมืองของพรรคร่วมแต่ละพรรค หารือก่อนแถลงรอบสุดท้าย พร้อมยืนยัน เนื้อหาใน MOU ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ให้รอฟัง และขอย้ำว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยขณะนี้หมดยุคทหารแล้ว เมื่อถามถึงกรณีนัดชุมนุมหน้ารัฐสภา เพื่อกดดัน ส.ว. ให้โหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ อาจทำให้ ส.ว.เปลี่ยนใจไม่โหวตให้หรือไม่ นางอมรัตน์ กล่าวว่า ไม่กังวล



ขณะเดียวกัน วันมูหะมัดนอร์ มะทา แกนนำพรรคประชาชาติ ในฐานะแกนนำพรรคร่วม เดินทางมาถึงเป็นคนแรก กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นร่าง MOU ขอเข้าไปดูรายละเอียดก่อน ส่วนนโยบายสมรสเท่าเทียมและสุราก้าวหน้า ได้มีการแก้ไขแล้ว เมื่อถามว่า เป็นที่น่าพอใจแล้วหรือไม่ นายวันมูหะมัดนอร์ ระบุ ใช่ครับเรียบร้อย



ด้านพลตำรวจตรีสุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ต้องคัดเลือกจาก ส.ส. และพิจารณาชื่อจากคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เรื่องนี้ขอให้ถามนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค และเมื่อถามว่าเป็นใคร พลตำรวจตรีสุพิศาล บอกว่า ก็เห็นชื่อกันอยู่



ขณะที่ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางเข้าประชุมก่อนการแถลงผลเจรจา MOU โดยสื่อมวลชนพยายามถามถึงเนื้อหา MOU ว่า ทั้ง 23 ข้อ มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ โดย น.ส.ศิริกัญญา ระบุว่า "ขอให้รอดูกันต่อ"

คุณอาจสนใจ