สังคม

นาทีระทึก รถพ่วงเบี่ยงชนบิ๊กไบค์ กระเด็นไถลไปกับถนน ไฟลุกไหม้ หวิดย่างสด

โดย passamon_a

22 พ.ค. 2566

82 views

เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. วันที่ 21 พ.ค.66 ตำรวจ สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุรถเฉี่ยวกันมีไฟไหม้ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-บางบัวทอง ตำบลโคกคราม จึงเข้าตรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิง และสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี


ที่เกิดเหตุเลยจุดกลับรถหน้าโรงเรียนสูงสุมารผดุงวิทย์ ประมาณ 200 เมตร พบไฟกำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ อยู่โคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างใกล้ร่องกลางถนน ลุกลามไหม้หญ้ารวมทั้งดอกไม้ริมร่องกลางถนน เจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำควบคุม ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ถูกไฟไหม้ละลายกลายเป็นเศษเหล็ก ห่างกันประมาณ 150 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว จอดอยู่ ตรวจสอบที่ครอบน๊อตล้อหน้าด้านขวามีรอยชนบุบ


ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ บดินทร์ อายุ 35 ปี คนขับรถบิ๊กไบค์ ได้รับบาดเจ็บ สภาพมีแผลถลอกตามร่างกาย เสื้อผ้ามีรอยขาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลบางปลาม้า ให้แพทย์ตรวจรักษา


จากการสอบสวน นายสิทธิโชค อายุ 24 ปี คนขับรถพ่วง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถบรรทุกหินจากจังหวัดสุพรรณบุรี จะเอาไปลงที่จังหวัดนครปฐม ถึงที่เกิดเหตุมีรถพ่วงจอดอยู่เลนซ้าย แล้วมีรถบรรทุกน้ำมันขับออกมาเลนของตนและมีรถกระบะอยู่ด้านหน้า จังหวะนั้นรถกำลังจอแจ รถน้ำมันและกระบะเบรก ตนก็เบรกตามแต่เบรกไม่อยู่ ตนก็ชนท้ายรถกระบะ และรถของตนเสียการทรงตัวเป๋ออกเลนขวา เป็นจังหวะเดียวกับที่รถบิ๊กไบค์ขับมาพอดี รถบิ๊กไบค์หลบไม่ทันจึงชนเข้าที่ล้อหน้าด้านขวารถของตน จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น


ขณะเดียวกันช่วงเกิดเหตุมีพลเมืองดีได้ขับรถกระบะตามมา กล้องหน้ารถกระบะของพลเมืองดีจับภาพขณะขบวนรถบิ๊กไบค์ ประมาณ 10 กว่าคัน กำลังขับอยู่เลนกลาง มีรถพ่วงขับอยู่เลนซ้าย จู่ ๆ รถพ่วงได้เบนหัวรถเข้าเลนขวา รถบิ๊กไบค์หลบไม่ทันจึงชนเข้าที่ล้อหน้ารถพ่วงอย่างจังจนล้มกระเด็นไถลไปกับพื้นถนน ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ จังหวะนั้น 1 ในทีมรถบิ๊กไบค์ที่ขับตามหลังตั้งสติได้ รีบเข้าช่วยเหลือดึงร่างคนเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้นายบดินทร์ เจ้าของบิ๊กไบค์คันเกิดเหตุ รอดตายจากการถูกย่างสดอย่างหวุดหวิด ท่ามกลางเสียงร้องด้วยความตกใจของภรรยาเจ้าของรถกระบะที่มีกล้องวงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุ


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มรถบิ๊กไบค์ได้จัดทริป ท่องเที่ยวเมืองสุพรรณบุรี โดยเริ่มจากการกราบขอพรเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี บริเวณอุทยานมังกรสวรรค์ จากนั้นได้ไปเที่ยวชมเรือนขุนแผนที่วัดแค ก่อนจะไปเที่ยวชมหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทยที่ศรีประจันต์ และกำลังเดินทางกลับบ้านพักที่กรุงเทพฯ ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุขึ้น


เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใคร ต้องรอสอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง และรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wpoko-U81UQ

คุณอาจสนใจ

Related News