สังคม

นาทีชีวิต! ชื่นชม 2 ตร.สายตรวจวาทศิลป์ดี กล่อมชายเครียดจะกระโดดสะพานสำเร็จ

โดย taweelap_b

20 พ.ค. 2566

820 views

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 66 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายจะกระโดดสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายคนดังกล่าวอยู่บนสะพาน พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และพลเมืองดีช่วยกันกล่อมทราบชื่อต่อมาคือนายอนุรักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ ชาวจ.ปทุมธานี ใช้เวลากล่อมประมาณเกือบ 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือไว้ได้




จ.ส.ต.วรวุฒิ ยางขัน (ขวา) ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภ.เมืองนนทบุรี จึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุพบชายสวมเสื้อคลุมแขนยาว ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบนั่งห้อยขาอยู่บานราวสะพาน จึงได้เข้ากล่อมและใช้ช่วงจังหวะนายอนุรักษ์เผลอ ก่อนที่จะให้สัญญาณ ส.ต.ต.นัธทวัฒน์ เข้าไปช่วยดึงตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย


ส.ต.ต.นัธทวัฒน์ เกตุแก้ว (ซ้าย) ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวเสริมว่า ตนให้การช่วยเหลือและสอบถามถึงสาเหตุจากชายคนดังกล่าวที่ร้องไห้ พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ก่อนจะสงบสติอารมณ์ได้ และพูดคุยจึงทราบว่าเครียดจากปัญหาครอบครัว ทะเลาะกับภรรยา และเรื่องการเงิน หลังจากนั้นจึงได้นำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่สภ.เมืองนนทบุรี และติดต่อภรรยาให้มารับตัวกลับบ้าน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยากฝากประชาชนไว้ว่าการคิดทำร้ายตัวเอง ไม่ใช่ทางออกที่ดี พยายามนึกถึงคนข้างหลังมาก ๆ ทั้งพ่อแม่ ภรรยา ลูก เพราะทุกปัญหามีทางออกเสมอ

คุณอาจสนใจ

Related News